Bán kết bóng đá nam Asiad 17: Thái Lan chưa vượt ngưỡng

Ở Asiad 13, khi đó bóng đá còn thi đấu ở cấp đội tuyển quốc gia và Thái Lan là chủ nhà thì Kiatisak và đồng đội đã đánh bại tuyển Hàn Quốc 2-1 bằng bàn thắng vàng ở hai hiệp phụ. Một trận đấu căng đến độ chủ nhà bị đuổi hai cầu thủ và Hàn Quốc bị đuổi một. Lần ấy tuyển Thái Lan vừa mới thua đau tuyển Việt Nam 0-3 ở bán kết Tiger Cup 1998. Sau đó thì HLV Peter Withe được mời về và xốc lại tinh thần rồi họ đã làm nên cơn địa chấn châu Á…

Tối qua thì Olympic Hàn Quốc có được cả ba yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, ngoài ra chủ nhà Asiad 17 vẫn nhỉnh hơn về mặt đẳng cấp so với Thái Lan nên họ đã có một chiến thắng 2-0 để vào chung kết.

Cheryl Chappuis (7) mang hai dòng máu Thái-Thụy Sĩ chơi xuất sắc nhưng vẫn không thể làm điều bất ngờ. Ảnh: GETTY IMAGES

Tinh thần chiến đấu của các học trò HLV Kiatisak là đạt điểm 10, song trình độ của một nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á cũng không thể tạo được sự bất ngờ trước đại diện của nền bóng đá hàng đầu châu Á. Ngoài bàn thua thứ hai của Thái Lan từ chấm phạt đền mà trọng tài người UAE có phần nặng tay cho đội khách mang tính bước ngoặt của trận đấu thì nhìn chung chiến thắng thuộc về chủ nhà là hoàn toàn chuẩn.

Olympic Thái Lan trụ vững 41 phút với một thế trận bị áp đảo nhiều. Tuy nhiên, bản lĩnh cũng như tâm lý thoải mái khi đã hoàn thành mục tiêu vào bán kết khiến đội Thái Lan thi đấu thanh thoát. Nhưng Olympic Hàn Quốc thì quá nhanh, khỏe và cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn nên họ tận dụng tình huống để ăn bàn tốt hơn. Bàn thắng thứ nhất của chủ nhà Olympic Hàn Quốc xuất phát từ cú lật cánh vào của Rim Chang Woo, hậu vệ Narach đứng chờ phá bóng thì Lee Jong Ho nhanh như thoắt chen vào ngay trước mặt Paklaw để đánh đầu, bóng bay xoáy, hiểm hóc khiến thủ môn Kawin phản xạ không kịp đành vào lưới nhặt bóng. Ba phút sau thì trong một pha tranh chấp bóng ngay sát vòng cung 16,50 m của Thái Lan, Narabadin phạm lỗi với một cầu thủ Hàn Quốc ngay phía ngoài vùng cấm nhưng cả hai ngã trong vùng cấm khiến trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Jang Hyun Su sút chuẩn xác ấn định tỉ số chung cuộc 2-0 đưa chủ nhà vào chung kết. Hiệp 2 Thái Lan nhiều thời điểm vùng lên song vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Kim Song Yoo.

Ở trận bán kết trước đó, CHDCND Triều Tiên thắng Iraq 1-0 ở phút 96 sau 90 phút chính thức hòa 0-0.

Ngày mai (2-10), hai đội Olympic Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tranh ngôi vô địch (lúc 18 giờ), Thái Lan và Iraq tranh hạng ba lúc 15 giờ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm