Mourinho: 'Tôi muốn thắng Atletico 5-0 ở lượt về'

Cech phải rời sân ở phút thứ 15 vì chấn thương bả vai sau nỗ lực cản phá bóng. “Mùa giải của Cech đã kết thúc. Đừng hỏi tôi về mặt kỹ thuật, hãy cứ biết rằng cậu ấy sẽ phải nghỉ đến hết mùa. Còn John Terry? Chúng tôi sẽ phải giành suất vào chung kết để khi ấy Terry có thể trở lại”, Mourinho trả lời sau buổi họp báo. Như vậy có thể thấy chấn thương của bộ đôi này khá nặng và chắc chắn vắng mặt ở trận đại chiến với Liverpoool vào cuối tuần này.

Mourinho cũng cho rằng tỷ số 0-0 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu, dù Courtois đã có một tình huống cản phá xuất sắc, còn Schwarzer thì không. “Atletico áp đảo hơn và chúng tôi gặp một số vấn đề, nhưng đã đứng vững và phía trước là trận lượt về ở Stamford Bridge”.

Terry cũng sẽ vắng mặt ở lượt về

Terry cũng sẽ vắng mặt ở lượt về

Mourinho bảo rằng ông muốn thắng Atletico đến 5-0 để lọt vào chung kết, nhưng cũng thừa nhận điều đó là hết sức khó khăn. Ngoài hai ca chấn thương trên, họ còn không có sự phục vụ của Mikel và Lampard vì thẻ phạt, nhưng chiến lược gia người Bồ vẫn tỏ ra khá bình tĩnh “Chúng tôi mất tổng cộng 4 cầu thủ, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu. Ivanovic sẽ trở lại (sau án phạt), Cole đã chơi hay. Trước trận, tôi đã nói với các cầu thủ rằng đây là trận đấu của cuộc đời, và trận kế tiếp cũng sẽ như thế”.

Trở lại với trận đấu, Mourinho bảo rằng “không ai mong muốn một tỷ số 0-0 cả nhưng trận đấu đã đi theo hướng an toàn nhất cho cả hai. Chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng không ghi bàn. Trong 15 phút cuối hiệp hai, chúng tôi đã lùi rất sâu, và phải thừa nhận rằng việc Terry rời sân đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Chelsea”.

Trong buổi họp báo ở Madrid, Mourinho cũng gây bất ngờ khi nhất định không dùng tiếng Tây Ban Nha để trả lời. Ông trả lời cánh báo chí bằng tiếng Anh, với lý do tôn trọng nơi mình đang làm việc (nước Anh).

Theo T.C (TT&VH Online / AS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm