‘Sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ sắp bị sa thải

Cựu ngôi sao người Na Uy được cho là có mối quan hệ khá tốt đẹp với đội bóng nhưng thành tích bết bát của Cardiff tại giải Championship (Anh) đã buộc BLĐ đội bóng phải hành động. Và việc Solskjaer bị sa thải khỏi vị trí HLV Cardiff City chỉ còn là vấn đề thời gian.

Một nguồn tin từ tờ SportsMail cho rằng quyết định sa thải cựu tiền đạo M.U đã được đưa ra. Hai bên đang chờ giải quyết những khúc mắc cuối cùng trong hợp đồng trước khi BLĐ Cardiff công bố việc sa thải Solskjaer.

Cựu tiền vệ người Scotland Paul Hartley, 37 tuổi, người hiện đang dẫn dắt CLB Dundee được cho là ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào vị trí HLV trưởng CLB Cardiff City. Mùa bóng trước, Paul Hartley đã dẫn dắt Dundee đến chức vô địch quốc gia Scotland. Ngoài ra, những Tony Pulis, Glenn Roeder cũng được xem là ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng Solskjaer bỏ lại.

Năm ngoái, Solskjaer đã rời vị trí HLV CLB Molde (Na Uy) để sang Cardiff City với nhiệm vụ giải cứu CLB thoát khỏi cảnh xuống hạng. Tuy nhiên, sau 25 trận dẫn dắt Cardiff tại Premier League, Solskjaer chỉ giúp CLB giành chiến thắng có 5 trận và phải xuống chơi ở Championship mùa giải năm nay.

Solskjaer đã có 9 tháng dẫn dắt Cardiff City và được cho là nhận mức lương ‘khủng’ tới 4 triệu bảng/mùa tại CLB. Với việc CLB bị xuống hạng ở mùa giải trước, số tiền BLĐ Cardiff phải bồi thường cho việc sa thải Solkjaer sẽ ít hơn nhiều.

Solskjaer năm nay 41 tuổi là cầu thủ người Na Uy. Anh được biết đến như là một siêu dự bị với biệt danh ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ trong những năm tháng thi đấu tại CLB Manchester United. Năm 1999, trong trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich, vào sân từ băng ghế dự bị trong 10 phút cuối với nhiệm vụ giúp đội nhà lật ngược tình thế, Solkjaer đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà thắng ngược Bayern Munich 2-1 để trở thành nhà vô địch Champions League. Đây cũng là năm M.U giành cú ăn ba lịch sử khi vô địch cả giải ngoại hạng, cúp quốc gia lẫn Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm