Dân Vũng Tàu tự nguyện đập bỏ tam cấp lấn vỉa hè

    

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, công an cấp TP cho tới phường/xã đều trực tiếp xuống đường kiểm tra, kết hợp việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương; đồng thời lập biên bản với những trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, trực tiếp đi dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, phường Thắng Tam gặp gỡ các hộ dân vận động và chỉ đạo xử lý các vụ vi phạm.

 Ông Thảnh cho hay: “Trước đó người dân đã được gửi thư ngỏ, được phát bản cam kết và được cán bộ của phường vận động tháo dỡ các công trình vi phạm. Đến nay là thời điểm cuối cùng TP đi kiểm tra việc thực hiện của các hộ dân. TP Vũng Tàu sẽ xử lý từng trường hợp cụ thể, lắng nghe ý kiến của những người dân chưa thực hiện. Ngày hôm nay chúng tôi chỉ lập biên bản xử phạt hành chính với hình thức nhắc nhở và cho họ một thời gian để khắc phục. Nếu trường hợp người dân tiếp tục không tuân thủ thì TP sẽ lập biên bản và giao cho Công ty Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị lập dự toán kinh phí gửi đến người dân và thông báo thời gian thực hiện việc tháo dỡ, toàn bộ kinh phí này do người dân chịu”.

Theo ông Thảnh, chủ trương của Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu là vận động, thuyết phục để người dân biết tự giác khắc phục.

 Trực tiếp xuống kiểm tra tại đường 2-9 (quốc lộ 51B), ông Nguyễn Trung Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND phường 10, TP Vũng Tàu, cũng cho biết: “Phường cũng đã tuyên truyền nên nhiều người dân tự nguyện chấp hành. Riêng ở khu vực giáp ranh giữa phường 10 và phường Thắng Nhất, phường Nguyễn An Ninh, chúng tôi sẽ họp lại cùng lên phương án xử lý”.

Ông Phạm Ngọc Hoan, chủ tiệm bánh khọt thu hút rất đông khách du lịch tại đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, khẳng định việc dọn dẹp vỉa hè là chủ trương đúng. Trước đây do việc quản lý chưa chặt chẽ và vì nhu cầu sử dụng của quán nên gia đình ông có lấn vỉa hè. Nay có chủ trương mới, ông đã tự nguyện chấp hành. “Lẽ ra tôi dọn từ mấy ngày trước nhưng do chưa kiếm được thợ. Đường phố thông thoáng, điểm kinh doanh phục vụ khách du lịch như tôi càng có lợi” - ông Hoan chia sẻ thêm.

Lúc 18 giờ 17-4, TP Vũng Tàu họp các phường để sơ kết ngày đầu ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV:

Lực lượng trật tự phường 10, TP Vũng Tàu phụ người dân dời một chậu cây cảnh lấn vỉa hè.

Phá dỡ phần thềm lên xuống vỉa hè xây lấn ra lòng đường.

Một người dân ở đường Hoàng Hoa Thám đã làm lại bậc thềm lên nhà sau khi đập bỏ phần lấn chiếm vỉa hè.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch TP Vũng Tàu (giữa), trò chuyện với người dân đang tự nguyện tháo dỡ bậc tam cấp lấn chiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm