Nhà đầu tư địa ốc cùng TP làm cầu qua đảo Kim Cương

Đây là công trình hạ tầng đầu tiên của TP sử dụng phương thức huy động vốn từ ngân sách TP kết hợp với đóng góp của các nhà đầu tư địa ốc hưởng lợi từ dự án”.

Theo các chuyên gia giao thông, tài chính, đô thị, việc ngân sách TP kết hợp với vốn góp của các nhà đầu tư địa ốc là phương thức huy động vốn đặc sắc, lần đầu tiên được áp dụng ở TP.HCM và cả nước. Phương thức này sẽ mở ra bước tháo gỡ khó khăn về ngân sách xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị hiện nay.

Theo ông Hùng, vị trí của toàn tuyến cầu, đường nằm trên đường ven sông Sài Gòn vượt qua sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu nằm gần cầu Cá Trê Nhỏ trên đường Mai Chí Thọ, tiếp nối với đường ven sông trong khu dân cư 30 ha thuộc phường Bình Khánh; điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi. Tổng mức đầu tư cho dự án là 493 tỉ đồng. Dự án không phải giải phóng mặt bằng và sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.