Xóa 1 trạm thu phí trên cao tốc vì gây ùn tắc

Ngày 19-4, ông Đỗ Chí Chung, Tổng Công ty Đầu tư Đường cao tốc (VEC), cho biết từ hôm nay đơn vị tiến hành tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo VEC, trong thời gian tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ cũng như tốc độ lưu thông trên tuyến, VEC rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của chủ phương tiện, các lái xe.

VEC sẽ xóa một trạm trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để tránh ùn tắc. Ảnh: VIẾT LONG

Theo đó, các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi lưu thông qua khu vực Trạm Đại Xuyên đang tháo dỡ cần chú ý quan sát biển báo, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và duy trì khoảng cách an toàn cũng như tuân thủ hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lưu thông trên đường cao tốc.

Được biết Trạm thu phí Đại Xuyên là một trong bốn trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Trạm này đã dừng hoạt động từ 21 giờ ngày 2512-2016 nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyến cao tốc.

Trên cơ sở đánh giá hiệu quả sau khi dừng hoạt động thu phí tại Trạm Đại Xuyên, VEC đã đề xuất và được Bộ GTVT chấp thuận cho phép tháo dỡ trạm để mở rộng diện tích mặt đường nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn cũng như bảo đảm tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Theo kế hoạch, VEC sẽ hoàn thành tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên vào ngày 28-4.

 

Theo VEC, ba tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ trên 3,3 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn, trung bình 30.000-35.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Cùng với hệ thống kiểm soát tải trọng đã được lắp đặt trước đó trên các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kể từ ngày 10-11-2016 hệ thống kiểm soát tải trọng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đã được đưa vào khai thác, đảm bảo kiểm soát 100% phương tiện quá tải. Chỉ riêng trong tháng 3-2017, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã từ chối phục vụ trên 3.000 phương tiện quá tải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm