Tăng án người cháu đánh chết chồng dì

Theo hồ sơ, ông Kiên Phươne chồng của bà T.T.S.L (dì ruột Bál) thường xuyên uống rượu về đánh đập vợ. Năm 2007, khi bị chồng đánh, bà L. đã chạy qua nhà Bál (hai nhà ở cạnh nhau) để trốn.

Ông Kiên Phươne kêu vợ về không được nên tức mình nói “mày mà ở lại ngủ đêm là mày và thằng Bál lấy nhau” nhưng vợ ông cũng không về. Từ đó, ông Kiên Phươne vu Bál có quan hệ bất chính với bà L. và mỗi khi uống rượu về, ông Kiên Phươne lại chửi vợ có quan hệ bất chính với Bál.

Tăng án người cháu đánh chết chồng dì ảnh 1 

Bị cáo chờ nghe tuyên án - Ảnh: L.N

Trưa 3.9.2010, Bál đi gánh lúa mướn về ngang chỗ ông Kiên Phươne giữ vịt ngoài đồng thì bị ông hăm dọa: “trước sau gì tao cũng chém mày chết”.

Lúc này, Bál không nói gì. Nhưng đến tối cùng ngày, sau khi uống rượu, nhớ lại lời hăm dọa của ông Kiên Phươne, Bál đi đến giàn bếp lấy cây tầm vông, một đầu có đóng 6 cây đinh đi tìm ông Kiên Phươne và đánh ông này bất tỉnh.

HĐXX cho rằng, dù người bị hại có hăm dọa bị cáo nhưng việc hăm dọa này diễn ra vào buổi trưa chỉ bằng lời nói bâng quơ nhưng bị cáo lại thực hiện hành vi giết ông Kiên Phươne với quyết tâm cao, mang tính chất côn đồ.

Bản án sơ thẩm đã tuyên (9 năm tù) là nhẹ, chưa đủ sức giáo dục, răn đe cần phải tăng hình phạt như trên.

Theo Lê Nga (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm