Arsenal khai phá ‘vùng trắng’ bóng đá

Giám đốc Arsenal toàn cầu - ông Jean Marc Guillou tự tin sau bảy năm đào tạo, “vùng trắng” bóng đá TP.HCM có một đội bóng mạnh đủ sức chơi ở V-League, tương tự như HA Gia Lai. Quy trình tuyển chọn tài năng trẻ rất khắt khe và bài bản do các chuyên gia bóng đá của Arsenal phụ trách.

Chia sẻ trong buổi ký hợp đồng thành lập học viện, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood Lê Nguyên Hòa cho biết: “Ý tưởng mở học viện bóng đá của chúng tôi cũng xuất phát từ việc TP.HCM trước đây có truyền thống về bóng đá. Những đội bóng nổi tiếng cả nước như Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Sở Công Nghiệp, CA TP.HCM,… mà nay lại trở thành “vùng trắng” khiến người hâm mộ thất vọng. Chúng tôi thấy TP cần thiết phải có một đội bóng nên cầu thủ đào tạo ra từ Học viện NutiFood HA Gia Lai Arsenal JMG sẽ ưu tiên phục vụ cho nơi đây. Trong quá trình tuyển sinh, chúng tôi cũng sẽ ưu tiên TP.HCM rồi mới mở rộng ra 18 tỉnh, thành phía Nam và hy vọng sẽ tìm ra nhiều nhân tài giúp người dân TP.HCM tự hào vì được xem chính con em mình thi đấu bóng đá đỉnh cao”.

Cái bắt tay giữa giám đốc Học viện Arsenal toàn cầu với đại diện NutiFood và HA Gia Lai. Ảnh: ANH PHƯƠNG

TP.HCM từng có rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ hoặc liên kết với nước ngoài tuyển sinh cầu thủ năng khiếu nhưng cuối cùng vẫn đứt gánh giữa đường hay chỉ còn hoạt động cầm chừng. Nó dễ khiến các nhà đầu tư mất phương hướng dẫn đến cách làm đối phó hoặc giẫm vào vết xe đổ, kiểu xin đất, xin dự án cho đến lúc “hết xôi rồi việc”.

Thực tế những ý tưởng xin đất xây học viện bóng đá ở TP.HCM không mới. Như trước đây NaviBank Sài Gòn xin vị trí đất Rạch Chiếc liên kết với Bayern Munich hay Xuân Thành Sài Gòn, CLB TP.HCM cũng xin nhưng mục đích của họ không chỉ vì mục tiêu làm bóng đá. Tuy nhiên, ông Hòa khẳng định NutiFood xây dựng học viện bóng đá hoàn toàn là hoạt động phi lợi nhuận. Đất đai dành cho học viện chỉ dùng cho đào tạo, huấn luyện và NutiFood sẵn sàng cam kết sẽ không thay đổi bất cứ mục đích sử dụng nào khác.

Đầu tháng 4, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty NutiFood xây dựng học viện bóng đá liên kết với HA Gia Lai Arsenal JMG theo mô hình của bầu Đức. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận chấp nhận phương án này với mong muốn bóng đá TP.HCM có một lứa cầu thủ tài năng và đạo đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm