Bóng đá TP.HCM mệt mỏi thời hậu Công Vinh

Ngày ra mắt CLB TP.HCM hồi đầu mùa, Công Vinh hứa hẹn rất nhiều sau khi có bản hợp đồng hai năm với HLV Miura và bảy tân binh có tiếng trong làng bóng. Anh tiết lộ tham vọng giúp đội bóng lọt vào tốp 3 V-League 2018 và mùa sau sẽ ngắm nghía ngôi vô địch.

Thế nhưng khi giải đấu mới chỉ qua sáu vòng, Công Vinh đột ngột nói lời chia tay, gây hụt hẫng rất nhiều cho HLV Miura lẫn những cầu thủ do anh đưa về đội. Cựu tuyển thủ này nói rằng mình có nhiều tháng đắn đo nên đi hay ở, nghĩa là nó diễn ra ngay trong thời điểm mặn nồng nhất giữa anh và đội bóng. Công Vinh chỉ ngắn gọn do cả hai không còn cùng nhau nhìn về một hướng nên chia tay sớm là tốt nhất.

Nghiệt ngã chỉ một ngày sau khi Công Vinh thổ lộ không có chung mục đích như ban đầu với CLB thì ông Miura ký một bức thư ngỏ nói rõ việc trò cũ nghỉ là nguyện vọng cá nhân chứ không có mâu thuẫn gì cả. HLV người Nhật chia sẻ: “Lê Công Vinh đã chính thức chia tay CLB TP.HCM với lý do cá nhân. Hội đồng quản trị và ban điều hành CLB đã rất lấy làm tiếc nhưng cũng đành chấp thuận quyết định này, trên tinh thần tôn trọng, thấu hiểu và hợp tác”.

Nhiều cầu thủ TP.HCM hụt hẫng khi chia tay Công Vinh chỉ sau sáu vòng V-League. Ảnh: HUY PHẠM

Ông Miura cũng tái khẳng định ban huấn luyện, Công Vinh cùng cầu thủ của CLB luôn cùng nhìn về một hướng với tinh thần chiến đấu hết mình để phát triển đội bóng, dù quyết định xin nghỉ của anh đã khiến tất cả đều hụt hẫng và bất ngờ.

Có nhiều nguồn tin cho biết Công Vinh ngay từ đầu không có ý định mời HLV Miura mà nhắm đến thầy cũ khác là ông Calisto. Đơn giản HLV Calisto có thời gian dài gắn bó với V-League và từng gặt hái thành công với hai chức vô địch cho ĐT Long An. Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng có chiến tích giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 và gia cố tên tuổi Công Vinh đầy đặn hơn nữa sau cú đánh đầu vào lưới Thái Lan. Cho nên về tình cảm lẫn lý trí, việc Quyền Chủ tịch Công Vinh mời ông Calisto có vẻ hợp lý hơn chọn lựa của cấp trên với ông thầy người Nhật.

Từ cuộc ra đi của Công Vinh, rõ ràng CLB TP.HCM sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để sắp xếp lại mọi thứ. Đáng nói hơn là tinh thần của những cầu thủ như rắn mất đầu chắc hẳn xáo trộn với suy nghĩ đá cho ai và vì cái gì. Ngay cả HLV Miura khi chịu bỏ việc ở Nhật để gắn bó với V-League vì cái tình với Công Vinh cũng khó khăn trong việc giữ gìn tư thế của một ông thầy chuyên nghiệp.

Công Vinh dứt áo ra đi, CLB TP.HCM sẽ còn nhiều mệt mỏi.

Ông Miura giật gấu vá vai

CLB TP.HCM đang ở tình thế ngặt nghèo trước trận tiếp Hà Nội ở vòng 7 NutiCafé V-League chiều 5-5 khi vắng hàng loạt trụ cột. Ngoại binh Gustavo và tiền vệ Phi Sơn, hậu vệ Ngọc Thịnh đang bị chấn thương chưa biết ngày nào trở lại. Đã thế, ông Miura còn mất luôn trung vệ Đình Luật bị treo giò bốn trận, hậu vệ biên Sầm Ngọc Đức nghỉ ba trận đều do phạt nguội hành vi chơi bóng thô bạo. Với việc mất hơn nửa đội hình trụ cột, TP.HCM sẽ rất khó xoay xở trong thời điểm Quyền Chủ tịch Công Vinh bỏ ghế. HLV Miura buộc phải giật gấu vá vai chơi theo kiểu tới đâu hay tới đó và dự báo chủ sân Thống Nhất sẽ không thể giữ lưới trước đối thủ Hà Nội đang có phong độ đi lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm