Champions League, 2 giờ 45 ngày 24-2

Arsenal - Barcelona: Thách thức lớn cho các pháo thủ

Bên cạnh đó là thành tích vượt trội 32 trận liền bất bại, trong đó có tám trận liên tục ở giải quốc gia đều toàn thắng và gần như sẽ bảo vệ ngôi quán quân La Liga. Dù vậy, HLV Enrique vẫn không một chút nào chủ quan, nhất là về hàng phòng ngự nên để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal qua việc cho Pique và Busquets nghỉ dưỡng sức một trận.

Ngược lại, Arsenal ngoài lợi thế sân nhà thì vẫn đang rối do tình hình chấn thương của một số vị trí khiến ông Wenger phải đau đầu tìm cách trám chỗ trống của Wilshere, Carzola, Rosicky… Cho nên cũng không lạ khi Arsenal đã bị đẩy xuống hạng ba Premier League. Biết vậy nên chuẩn bị cho cuộc đối đầu với địch thủ ứng cử viên này, ông Wenger đã để dành hai trụ cột quan trọng ở tuyến tiền vệ là Ozil và Ramsey nhằm hỗ trợ tối đa cho mũi nhọn Giroud (12 bàn) cắm ở trên.

Mặt khác, ông Wenger đã tìm cách động viên tâm lý cầu thủ, nhấn mạnh rằng hãy giữ vững tinh thần chiến đấu đến cùng chứ đừng như Cúp FA vừa rồi ngay sân nhà để Hull City ở hạng nhì cầm chân 0-0. Ông còn chỉ rõ trước Barcelona đừng mong cầm bóng nhiều mà cần bảo vệ thế thủ thật kín kẽ để rình rập chờ cơ hội đánh đòn phản kích.

Lần gần nhất đôi bên đụng độ là vào năm 2011 sân nhà Arsenal vượt qua 2-1 song qua sân khách bị thua nặng 1-4. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm