Arsenal lại tràn trề cơ hội sở hữu "hàng khủng" Buffon

Trong tương lai, đó cũng là một bài toán gây đau đầu cho Wenge và tất cả sẽ êm xuôi, một khi Arsenal có được chữ ký của thủ môn họ ngưỡng mộ từ lâu: Gianluigi Buffon.

"Pháo thủ" thành London không hề có một thủ thành đẳng cấp đúng nghĩa, khó có thể so sánh với những ông lớn như: MU (Van der Sar), Chelsea (Petr Cech), Liverpool (Pepe Reina) hay "đại thiếu gia" Man Cỉty (Joe Hart). Manuel Almunia khá tầm thường và chỉ đạt đến mức tròn vai. Bước sang mùa giải năm nay, Almunia đã suy giảm phong độ thê thảm và không còn là sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ. Ngay cả khi thời cơ đến (Almunia nghiễm nhiên được bắt gôn mà chẳng phải cạnh tranh với ai) thì thủ môn này cũng không tận dụng được. Lukasz Fabianski và Wojciech Szczesny thì đầy tiềm năng nhưng họ thuộc về "thì tương lai" còn hiện tại, cả hai chưa chắc đã cáng đáng được một cách hoàn hảo trọng trách nặng nề của thủ môn, vị trí luôn đòi hỏi bề dày về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề mà cả hai thì quá thiếu những yếu tố này. Hiện tại, họ đang điều trị chấn thương, đẩy Wenger vào tình thế phải tìm đến giải pháp chữa cháy khẩn cấp: thuyết phục người cũ Jens Lehmann trở lại sân cỏ sau thời gian chính thức treo găng (song mới đây, Lehmann thể hiện rất tồi ở một trận đấu dự bị).

Arsenal lại tràn trề cơ hội sở hữu "hàng khủng" Buffon ảnh 1

Buffon nhiều khả năng sẽ chia tay Juve vào cuối mùa giải này

Chính vì thế, bổ sung thêm một thủ môn thuộc diện "có số má" rõ ràng không hề thừa thãi chút nào và nhân vật được nhắm tới là một người khá quen thuộc: Gianluigi Buffon, một trong những thủ môn hàng đầu Italia và châu Âu trong nhiều năm qua. Thực ra, đã từ lâu, Arsenal rất thèm khát Buffon nhưng đâu có dễ thuyết phục thủ môn này từ mảnh đất quê hương thân yêu và màu áo anh đã gắn bó trong hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, cơ hội của Arsenal đã trở nên sáng sủa hơn khi tình cảm giữa hai bên không còn mặn mà như trước. Juve đang có ý định bán Buffon do nhận thấy đóng góp của anh đã giảm hẳn (một phần vì lý do chấn thương liên miên), chưa tương xứng với mức thu nhập cao ngất 125.000 bảng/tuần và Buffon tất nhiên rất giàu lòng tự trọng, sẽ không bao giờ ở lại đội bóng đã "coi thường" mình.

Song đừng vội đánh giá Buffon đã hết thời và Arsenal đã "dại dột" khi thích thú một "hàng thải" của đội bóng khác. Thứ nhất, tài năng và đẳng cấp của Buffon là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Việc xuống phong độ biết đâu đấy chỉ là tạm thời. Thứ hai, độ tuổi 33 chưa phải là quá già với một thủ môn. Hãy nhìn sang trường hợp của Van der Sar. Anh chuyển đến MU khi đã bước sang tuổi 35 (năm 2005) và vẫn chơi ổn định, liên tục toả sáng cho đến tận bây giờ. Thứ ba, nhiều khả năng Arsenal sẽ chẳng tốn một xu nào bởi trong bản hợp đồng ký vào Juve lúc đội bóng bị đẩy xuống Serie B vì scandal Calciopioli vào năm 2006 có một điều khoản quy định: Buffon sẽ được ra đi tự do nếu anh không còn muốn ở lại CLB. Như vậy, một khi Buffon nhất quyết đòi chia tay thì Juve cũng đành bất lực. Xét về góc độ hiệu quả (cả kinh tế lẫn chuyên môn) thì đây là một thương vụ đáng để theo đuổi dù chẳng có gì đảm bảo Buffon sẽ thành công vang dội ở Arsenal (rất nhiều cầu thủ người Italia đã thất bại tại đảo quốc sương mù). Bản thân thủ môn này từng có lần thổ lộ rằng tại Premier League, anh chỉ thích những đội bóng đóng ở thủ đô London mà thôi.

Arsenal sẽ thực sự làm nên cú áp phe đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng nếu chiêu mộ được nhà cựu vô địch thế giới và trên 100 lần khoác áo ĐT Italia, kể cả trong trường hợp sau này Buffon chỉ làm đẹp cho băng ghế dự bị. Wenger luôn cực kỳ khôn ngoan và đầy toan tính khi mua bất cứ cầu thủ nào. Thà ông quyết tâm giành Buffon (miễn phí thì quá đẹp) còn hơn là bỏ hàng đống tiền mua những Pepe Reina, Maarten Stekelenburg hay Manuel Neuer được định giá cao ngất (15-20 triệu bảng) mà khả năng thành công chắc gì đã hơn được Buffon.

Theo Bảo Phương (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm