Lượt về vòng 16 đội Europa League, MU- Rostov:

Chưa có lịch sử thì viết lịch sử?

Rạng sáng mai đồng loạt diễn ra tám trận lượt về vòng 16 đội Europa League, đáng chú ý là tại Old Trafford MU tiếp Rostov đến từ Nga (lượt đi hòa 1-1). HLV Ivan Daviliant của Rostov khẳng định, chưa có lịch sử thì viết lịch sử dù đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau trong cặp trận vòng 16 đội Europa League.

Rostov đâu có gì để mất khi đến Old Traford?

Nghiệp cầm quân của Mourinho qua các đội Porto, Real, Inter, Chelsea chưa bao giờ thua các đội bóng Nga, ngay cả khi về nắm quân MU và qua trận lượt đi “người đặc biệt” cũng bảo toàn thành tích đó. Lượt đi trên mặt sân cực xấu của sân Olymp 2, MU hòa đội bóng Nga 1-1.

Mourinho “méc” mặt sân của Rostov cực xấu thế là hôm nay LĐBĐ Nga cũng cấm Rostov thi đấu trên sân nhà này cho đến khi mặt cỏ được cải thiện.

HLV Ivan của Rostov nhẹ như lông hồng khi du lịch đến Manchester

Thực tế thì Mourinho đang rất buồn vì vừa qua bị Chelsea loại ở tứ kết FA Cup làm MU phá sản mục tiêu ăn ba mùa giải.

Bây giờ không thể đuổi kịp Chelsea và các đội nhóm đầu Premier League nên MU chỉ trông chờ vào chiếc cúp Europa League để mùa sau có suất đá vòng bảng Champions League. Sau chiếc League Cup thì nay Mourinho dường như đã xác định nên tập trung hỏa lực cho Europa League.

Ibra sẽ ghi bàn vào rạng sáng mai?

Đầu mùa này, MU cùng với Chelsea và Man. City là “tam đại gia” vung tiền nhiều nhất, chỉ qua vụ Pogba không cũng thấy chóng mặt rồi nên cuối năm MU phải có gì đó ngoài chiếc cúp…bèo bèo League Cup.

Về phía Rostov, dường như đội bóng này không có gì để mất cả, chuyến du lịch đến thành Manchester cùng được thi đấu trên sân Old Trafford đã là biết bao danh dự cho nhiều cầu thủ Nga.

HLV Ivan Daviliant đã rất rõ ràng, MU là đội bóng lớn, chúng tôi chưa bao giờ gặp họ.  Đó cũng là một cách giải bóng áp lực cho Rostov khi hành quân đến Old Trafford vượt hơn 3.000 cây số. Thử điểm qua tương quan lực lượng giữ hai đội:

-   Phía Rostov thiếu vắng hai trụ cột Gatskan và Kalachev do thẻ phạt.

- Những cầu thủ đã bị một thẻ vàng trận trước là trung vệ Bailly, tiền vệ Herrera (MU), phía Rostov có Bukharov, Granat.

-  Hai đội chưa từng chạm trán các giải trước cho đến vòng 16 đội giải này.ừng 10 lần gặp các CLB Nga với thắng hai trận, hòa bảy trận và thua một trận. MU từng thua Zenit của Nga tại trận Siêu cúp châu Âu 2008 tại Monaco.

- Europa League mùa này, MU toàn thắng bốn trận sân nhà, ghi được 12 bàn và để thủng lưới chỉ 1 bàn.

- Danh hiệu Europa League là cúp còn thiếu trong bộ sưu tập của MU. Họ từng có Champions League, Cúp C2, C3, nhưng chưa có cúp Europa League.

-  Rostov lần đầu tiên có mặt vòng 16 đội giải này

-  Trận đấu rạng sáng mai cũng ghi nhận cầu thủ đắt giá nhất thế giới của MU Paul Pogba tròn 24 tuổi.

-   Có 16 cầu thủ Thụy Điển ở vòng 16 đội Europa League này, trong đó có  Ibra.

-  Marko Devic của Rostov và Mkhitaryan của MU từng là đồng đội nhau trong màu áo Shakhtar Donetsk (Ukraina) mùa bóng 2012-2013.

-  Christian Noboa của Rostov và Valencia của MU cùng là đồng đội trong màu áo tuyển Ecuador.

-   Hậu vệ Marcos Rojo của MU từng chơi cho Spartak Moscow 2011-2012.

- Mourinho thì quá giàu thành tích cúp Champions League khi cùng Porto, Inter vô địch. Còn Ivan Daviliant của Rostov mới chỉ lên nắm HLV trưởng Rostov tháng 9-2016. Ông từng là cầu thủ đá ở Moldova và quê hương ông là Turkmenistan. Sau đó ông làm HLV trưởng tuyển Moldova cho đến khi đến Rostov.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm