HLV Salleh trông chờ vào các cầu thủ tuổi 'băm'

HLV Salleh trông chờ vào các cầu thủ tuổi 'băm' ảnh 1

Trung vệ đội trưởng Adnan là linh hồn hàng phòng ngự Malaysia

Đó là ai? Đó chính là trung vệ Adnan Shukur (35 tuổi), tiền đạo Indra Putra (33 tuổi) và Amri Yahyah (32 tuổi).

Có quá nhiều lý do để Salleh trông chờ vào lứa cựu binh. Bởi ở trận vòng bảng thua Thái Lan vào những phút chót với dàn cựu binh đó đã làm nên một Malaysia chơi rất hay, khó lường và đầy uyển chuyển. Tuy nhiên rất tiếc rằng sự lơ là đã khiến Malaysia đã trả giá vào phút chót. Chưa hết trận cuối cùng vòng bảng, đá với chủ nhà Singapore, chính dàn cựu binh tòa sáng và chơi xuất sắc suốt trận đấu khiến Malaysia có chiến thắng 3-1 để thoát qua khe cửa hẹp vào chung kết. Trận thắng Singapre ấy có hai cựu binh của Malaysia ghi bàn là Safee Sali và Indra Putra. Ở trận thua Thái Lan 2-3 thì cũng Amri Yahyah có một bàn vào cho tuyển Malaysia.

Amri Yahyah (17) rất giàu kinh nghiệm.

Tuy nhiên vai trò nổi trội nhất của dàn cựu binh “tuổi băm” Malaysia thể hiện là ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Nếu trận bán kết lượt đi Malaysia (thua 1-2) thiếu hai cựu binh là trung vệ Adnan và tiền đạo Amri Yahyah thì lượt về họ có đầy đủ và đá rất ấn tượng.

Thiếu Adnan ở hàng hậu vệ, thì hàng phòng ngự Malaysia như rắn mất đầu luôn rối loạn trước những chân sút Việt Nam. Và kết quả là họ vị thủng hai bàn. Bên cạnh đó thiếu Amri nơi tuyến trên cũng làm cho các pha dàn xếp tổ chức tấn công đều trở nên rối loạn và không mạch lạc dẫn đến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam quá dễ hóa giải.

 HLV Salleh trông chờ vào các cầu thủ tuổi 'băm' ảnh 3

Indra Putra dù 33 tuổi nhưng tốc độ còn rất cao và kinh nghiệm.

…Và khi bán kết lượt về có sự phục vụ của trung vệ Adnan, đội trưởng già dặn kinh nghiệm này đã chỉ huy hàng phòng ngự quá tốt phong tỏa các chân sút Việt Nam từ ngoài vùng cấm khiến các cầu thủ Việt Nam chỉ còn sút xa mà tuyển Việt Nam chưa bao giờ có những “tay súng trường” thiện xạ khi Trọng Hoàng vắng mặt. Không chỉ ổn định nơi tuyến dưới, phía trên lại có Amri Yahyah giỏi chọc ngoáy…thế là họ làm nên một chiến thắng thuyết phục trước tuyển Việt Nam. Hẳn mọi người còn nhớ bàn thắng thứ tư của Malaysia ghi vào lưới tuyển Việt Nam ngày 11-12 là do công của trung vệ Adnan.

Với vai trò như thế, đêm nay tất nhiên HLV Salleh phải trông chờ vào dàn cựu binh tuổi trên 30 với yếu tố kinh nghiệm để chống lại đội tuyển quốc gia rất trẻ của Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm