Thắng dễ 4 sao, Chelsea gỡ gạc thể diện cho người Anh

Cất giữ nhiều quân bại quan trọng và tung ra sân nhiều nhân tố mới được xem là động thái dưỡng quân của Mr Special nhằm ẩn mình chờ đại chiến với Asenal, nhưng với một đối thủ không quá mạnh như Maccabi Tel Aviv, dàn sao trẻ của Mou không mấy khó khăn để áp đảo từ đầu.

Costa đã biết ghi bàn trở lại.

Chơi áp đảo ngay từ đầu và sớm có cơ hội mở điểm ngay phút thứ 5 trên chấm đá penalty song siêu sao Eden Hazard lại bất ngờ thực hiện không thành công. Tiếp theo đó, The Blues tiếp tục được trọng tài cho hưởng thêm nhiều pha đá phát nguy hiểm khác ngoài vòng 16m50 nhưng cả Oscar lẫn Hazard vẫn tiếp tục sút bóng ra ngoài.

Tới phút 15, hàng phòng ngự yếu ớt của Maccabi tiếp tục tặng cho Chelsea thêm một quả đá phạt nguy hiểm khác. Từ chấm đá phạt, Wililan với một đường chuyền bóng rất mạnh, quỹ đạo banh bay lập bập, đập đất đi vào lưới trong sự bất ngờ của thủ môn Raikovic. Rõ ràng đây là một tình huống mắc lỗi nghiêm trọng của thủ thành này dẫn dến bàn thua của đội nhà.

Tuy vậy, Chelsea đã trả một cái giá khá đắt với bàn thắng của Wililan bằng một chấn thường dành cho tiền vệ này. Mourinho dù không muốn nhưng buộc phải tung Costa vào sân và thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo.

Sau bàn thua, đại diện của Israel bất ngờ đẩy cao đội hình và tìm được khá nhiều cơ hội ăn bàn trước khung gỗ Begovic. Nhưng với kinh nghiệm non nớt của mình, chú lính nhỏ Maccabi đã phải đón nhận đòn hồi mã thương đến từ những kẻ già giơ như Chelsea.

Phút 45, từ tình huống đánh nhanh cuối hiệp, Costa bị Rikan phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm và đội chủ nhà tiếp tục được hưởng một quả penalty. Ngay sau khi Hazard bỏ lỡ tình huống sút penalty trước đó, lần này trọng trách đã được giao cho Oscar và cầu thủ người Brazil đã dứt điểm rất lạnh lùng vào góc trái mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Tự tin hướng tới derby London với Asenal

Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1 và 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại với ít sự bất ngờ.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Chelsea vẫn là đội bóng nắm giữ được thế trận và tạo ra nhiều sức ép về phía Maccabi. Tuy nhiên, hàng công của họ chơi không sắc sảo và bị đội khách bẻ gẫy một cách rất dễ dàng.

Chơi không quá nổi bật nhưng trước một đối thủ yếu, việc ghi bàn không phải là nhiệm vụ quá khó với Chelsea. Và liên tục trong những khoảng thời gian giữa hiệp 2 Chelsea đã nhanh chóng ghi thêm hai bàn nữa nhờ công của Costa và Fabregas ở những phút 60 và 79.

Trận đấu trôi dần về cuối với không có nhiều bất ngờ nào được tạo ra. Với 3 điểm có được, chiến thắng này sẽ như một liều dopping cực mạnh giúp Chelsea hướng tới trận derby thành London với Arsenal đầy khó khăn vào cuối tuần này.

Đội hình xuất phát:

Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Azpilicueta, Cahill, Zouma, Baba – Fabregas, Loftus-Cheek – Hazard, Oscar, Willian – Remy.

Ghi bàn: Willian (15'), Oscar (45'), Costa (59'), Fabregas (79').

Maccabi (4-5-1): Raikovic – Shpungin, Ben Haim, Tibi, Harush – Ben Haim, Mitrovic, Alberman, Igiebor, Rikan – Zahavi.

Kết quả của các trận đấu khác

Bảng E

Bayer Leverkusen 4-1 BATE Borisov 

AS Roma 1-1 Barcelona

Bảng F

Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal

Olympiakos 0-3 Bayern Munich

Bảng G

Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv

Dynamo Kiev 2-2 FC Porto

Bảng H

Gent 1-1 Lyon

Valencia 2-3 Zenit

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm