V-League: Than Quảng Ninh - Thanh Hóa

Thầy trò Phan Thanh Hùng đe dọa ‘ngôi vua’

Lần lượt ba đội Quảng Nam, Thanh Hóa và Hà Nội đang chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch V-League 2017 khi chỉ bằng hoặc hơn kém nhau 2 điểm. Với bàn cờ thế này, bầu Hiển nằm kèo trên hai đánh một vì ai cũng biết Hà Nội là đội bóng ruột, còn Quảng Nam có sự chung tay rất lớn của ông cùng mệnh lệnh ngầm phải lên ngôi là phương án đầu tiên.

Bên cạnh đó, Than Quảng Ninh cũng là một đối tác thân thiết của bầu Hiển với ông thầy Phan Thanh Hùng có một thời gian dài kiến thiết cho Hà Nội thăng tiến. Chính vì thế, đội bóng đất Mỏ trong các lượt đấu cuối gặp Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội sẽ nắm quyền sinh sát rất lớn, có tính quyết định đến cơ hội đăng quang của những đối thủ này.

Ngẫu nhiên HLV Phan Thanh Hùng lần thứ hai trở thành nhân chứng sống cho sự áp đảo của bầu Hiển như hồi năm 2012, đội Hà Nội T&T của ông từng chơi tử thủ, cầm chân Xuân Thành SG đắc lực giúp SHB Đà Nẵng là một đội bóng khác của bầu Hiển vô địch.

Than Quảng Ninh lần lượt gặp các ứng viên nặng ký cho chức vô địch có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện V-League. Ảnh: HUY PHẠM

Đến đây thì người ta rất dễ thấy cái vòng vây khép kín của những đội bóng thân bầu Hiển đã biến đảo cục diện đầy bất lợi cho Thanh Hóa hiện tại, không hẳn là một chọi hai nữa.

Chiều 22-10, Thanh Hóa phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh và chỉ cần thêm một lần sẩy chân như trận đấu trước bị Hà Nội cầm chân, thầy trò Petrovic khó mơ đến chức vô địch.

Dĩ nhiên HLV Phan Thanh Hùng vẫn luôn nói rằng chủ sân Cẩm Phả chẳng có ân oán với bất kỳ đối thủ nào và gặp ai cũng chơi đúng phong độ. Hơn nữa, những chiến thắng cuối mùa của Than Quảng Ninh có thể giúp họ nhảy vào tốp có huy chương. Thế nhưng cầu thủ đá trên sân lại là chuyện khác.

Có một điều chắc chắn ở cuộc đối đầu với khách Thanh Hóa, chủ sân Cẩm Phả sẽ chơi hơn sức mình để thỏa mãn cảm giác nghề nghiệp và quan trọng hơn là ghi điểm trong mắt nhà tài trợ lớn. Mục tiêu 3 điểm cho Than Quảng Ninh như một mũi tên trúng hai đích mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng phải quyết tâm lấy bằng mọi giá.

Nỗ lực đánh bại Thanh Hóa đối với Than Quảng Ninh chẳng có điều gì lấn cấn cả, ngược lại nó còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần và quyền lợi vật chất cho họ. Hãy chờ đến vòng 24 đá trên sân khách Quảng Nam hay lượt cuối tiếp Hà Nội, thái độ ứng xử fair play của thầy trò Phan Thanh Hùng mới bộc lộ đầy đủ.

Long An sắp trở về mái nhà xưa hạng Nhất

Hai trận đấu muộn khác, Long An gần như đã đặt một chân xuống sẽ không còn nhiều động lực thi đấu và nội lực cũng không bằng Sài Gòn (TTTV trực tiếp 17 giờ 30). Chính HLV Minh Phương đã thú nhận Long An không thể vượt qua định mệnh và lần thứ hai ở V-League, họ sắp sửa phải về chơi giải hạng Nhất. Với một trạng thái u ám như thế, phải đen đủi lắm đội khách Sài Gòn mới bị mất điểm. Tương tự, Hà Nội đang chạy đua vô địch sẽ không mấy khó khăn lấy đủ 3 điểm khi chỉ gặp đội áp chót bảng Cần Thơ (BĐTV trực tiếp 18 giờ 30).

TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.