Trước bán kết bóng đá nam Olympic: Thủ môn của Honduras thách đấu Neymar

Trận bán kết thứ nhất giữa chủ nhà Olympic Brazil và Honduras được báo chí quốc tế ví là “David đấu với Goliath”. Thắng hay thua lại là chuyện khác, nhưng đến thời điểm này Neymar vẫn chưa là gì cả khi mới vào bán kết.

Neymar chỉ mới ghi được một bàn tại Olympic Rio

Thủ thành Luis Lopez góp công lớn loại Hàn Quốc ở tứ kết

Thánh thức lớn nhất của Olympic Brazil không phải là Olympic Honduras mà là thủ thành Luis Lopez của đội Honduras, người chơi rất xuất sắc đến thời điểm này.

Thách thức dành cho Neymar vẫn còn nằm phía trước, vì Brazil chưa bao giờ đăng quang tại đấu trường Olympic. Nếu Neymar lĩnh xướng Olympic Brazil thắng cả hai trận còn lại mới vượt ngưỡng còn không thì chẳng có gì cả.

Sân vận động Macarana huyền thoại đã gần như bán hết vé trận bán kết Olympic Brazil - Olympic Honduras.

Ở đây có một sự liên tưởng giữa Neymar và thủ thành Luis Lopez. Lopez đang là người hùng của Olympic Honduras trong bốn trận qua, nhất là trận thắng Olympic Hàn Quốc tại tứ kết khi tả xung hữu đột cản phá hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút Hàn Quốc.

Còn Neymar thì khỏi phải liệt lê ra. Neymar mới chỉ có một bàn và là tuyệt phẩm sút phạt trong chiến thắng trước Olympic Colombia 2-0. Nhưng Neymar là linh hồn của Olympic Brazil.

Thủ thành của Honduras mới 22 tuổi đang khoác áo Real Espana, tại Olympic này Honduras có 16 trong tổng số 18 cầu thủ cùng tuổi 22. Họ hầu hết chơi giải hạng hai Tây Ban Nha, hạng hai Honduras và vài cầu thủ chơi hạng dưới tại Mỹ. Trong khi đội hình Olympic Brazil thì giá trị quá lớn: Neymar từ Santos sang Barceloba giá 100 triệu euro, Gabriel Jesus sang Man. City giá 36 triệu euro, Marquinos sang PSG giá 30 triệu euro.

Chờ xem liệu cuộc chiến giữa David và Goliath sẽ ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm