Trước trận Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ: Iniesta đã thể hiện ra sao?

AFP nhận xét: “Iniesta chính là người hùng cuối cùng của thế hệ vàng tại nên những ngôi vô địch châu Âu và thế giới. Iniesta còn là người cuối cùng tiếp tục tìm kiếm và góp nhặt những ưu thế cuối cùng của Tika Taka cho tuyển Tây Ban Nha.

Iniesta (6), khuôn mẫu hoàn hảo duy nhất còn lại của phong cách Tiki Taka

Chính Iniesta chứ không ai khác là người tạo nên sự khác biệt của trận Tây Ban Nha- Czech. Giỏi cầm chịch trận đấu, giỏi quăng ra những đường chuyền chết người, giỏi những cú chọc khe vặn lưng đối phương và giỏi cả việc lui về đánh chặn từ xa và tranh chấp quyết liệt như một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, Iniesta chiếm nửa đội bóng Tây Ban Nha trong trận thắng đầu.

Khi Xavi Hernandez và Xabi Alonso giã từ tuyển, những đàn em như Busquets, Jordi Alba… không lấp chỗ trống nổi thì chính Iniesta đã gánh luôn và anh đã hoàn thành xuất sắc. 87 đường chuyền với 99% chuẩn xác thì đã là… “bậc thánh chuyền bóng” rồi.

Nhiều người ở Tây Ban Nha nói rằng, sự sụp đổ của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 (loại sau vòng bảng) đó là sự đánh dấu một “đế chế Tiki Taka” đã bắt đầu lụn bại và lỗi thời. Nhưng không phải thế. Vấn đề là bóng đá Tây Ban chưa kịp sản sinh ra những nhân tố mới để tiếp tục nối gót và đưa thứ chất Tika Taka đó lên đỉnh cao mới mà Iniesta là người tiếp sức. Lối chơi của Iniesta sẽ làm cho mọi người quên đi một Tây Ban Nha rệu rã hai năm trước tại Brazil khi thua Hà Lan 1-5 và thua Chile 0-2.

Khi vắng những người đồng đội vô cùng ăn ý là Aloso và Xavi thì dần dần Iniesta đã lấy lại sự cân bằng và trọng trách đặt lên vai anh nặng hơn và anh đã thành công. Trọng trách nặng hơn cũng đúng thôi. Trận thắng Czech đêm 13-6 Iniesta đã cán đáng quá nhiều vai trò trong tuyển Tây Ban Nha trong một cơ thể mảnh mai, chiều cao lẫn “độ dày” cơ thể rất khiêm tốn trước hàng phòng ngự vô cùng lực lưỡng của tuyển Czech.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm