Tuyển nữ VN thắng đậm Malaysia 7-0

Kết quả này cộng với việc tuyển nữ Myanmar đá bại Philippines 4-1 giúpcác cô gáiVN có trong tay 6 điểm vươn lên dẫn đầu bảng B. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Myanmar (3 điểm, hiệu số +2), Philipines (3 điểm, hiệu số 0) và Malaysia (chưa có điểm nào). Như vậy, gần như chắc chắn tuyển nữ VN đã giành một suất ở bảng B chơi trận bán kết.

Trở lại với trận đấu gặpMalaysia, tuyển nữ VN không quá khó khăn để tìm được bàn thắng mở tỉ sốtừ rất sớm. Phút 1, từ pha treo bóng chính xác bên cánh trái của đồng đội, Huỳnh Như khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Malaysiađưa tuyển nữVNvượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng sớm, tuyển nữVN tiếp tục tạo rathế trận áp đảotoàn diệnso với đội khách. Tuy nhiên,do tuyển nữMalaysia thi đấu với tâm lý hạn chế bàn thua cùng khả năng dứt điểm khá kém của các cô gáiVN nên phải đến đầu hiệp hai đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng thứ hai. Phút 46, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Hồng Nhung bật cao đánh đầu, ghi bànnhân đôi cách biệt cho tuyển nữ VN.

Bàn thua thứ hai khiến các cầuthủMalaysia hoàn toàn sụp đổ,giúp tuyển nữ VN dễ dàng ghi thêm nămbàn thắng nữađể ấn định chiến thắng chung cuộc 7-0. Trong danh sách những cầu thủ ghi bàn cho VN nổi bật có cú hat-trick của Quả bóng vàngTuyết Dung ở cácphút 77, 81, 90+1. Các bàn thắng còn lại được ghi do công củaNguyễn Thị Nguyệt (phút 58), Huỳnh Như (phút 61, phạt đền), .

Trong gần 30 phút thi đấu cuối cùng, tuyển nữ Malaysia chỉ còn thi đấu với 10 người do hậu vệMusli nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống phạm lỗi với Huỳnh Như dẫn đến quả phạt 11m cho tuyển nữ VN.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm