Vòng loại World Cup khu vực châu Á: Kiatisak hành động

Ngày 1-9, đồng loạt hai bảng đấu giai đoạn 3 vòng lại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Tổng cộng có 12 đội ra sân, đáng chú ý là đại diện duy nhất Đông Nam Á là Thái Lan làm khách trước Saudi Arabia Riayhd.

Messi Thái- Chanathip, át bài của tuyển Thái

Để thích nghi thời tiết và làm nóng tại Trung Đông, HLV Kiatisak đã dẫn quân ra đi trước gần 10 ngày, đội bóng đóng quân tại Qatar và đã có trận giao hữu với đội tuyển quốc gia này trước kết thúc chung cuộc 0-3.

Nhìn nhận về cái thua trước đội bóng không quá mạnh như Qatar, HLV Kiatisak nói: “Cái thua ấy thật đáng quý vì nó vỡ ra nhiều điều cho đội Thái Lan trước khi đến Saudi Arabia làm khách. Các cầu thủ sẽ học được nhiều trong lỗi lầm ấy”.

HLV Kiatisak nêu mục tiêu rời Ryadh mà không trắng tay

Về thành phần lực lượng, đáng chú ý là tiền vệ trụ Cherryl Chappuis, cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan và Thụy Sĩ. Tiền vệ này đã rất xuất sắc trong mùa AFF Cup 2014. Tuy nhiên, do “mối quan hệ” đồng tính giữa Chappuis và “Messi Thái” - Chanathip khiến HLV Kiatisak cách ly hai cầu thủ này hai năm.

Hiện nay, nhiệt độ ở Trung Đông nói chung và Ryadh nói riêng lên đến 44, 45 độ C. Đây cũng là một bất lợi đối với đội tuyển Thái Lan.

Mục tiêu mà HLV Kiatisak nêu ra ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup là đứng hạng ba bảng B (mỗi bảng gồm sáu đội) để tranh suất play off với đội hạng ba bảng A. Đội thắng chung cuộc đi tranh tiếp play off với đội khu vực CONCACAF, đội thắng giành quyền đến Nga.

Bảng B có những đội cực mạnh như Úc, Nhật, kế đến là UAE, Iraq. Thái Lan được đánh giá thấp nhất bảng này.

+ Lịch đấu bảng A và B ngày 1-9 như sau:

-        Bảng A: Hàn Quốc - Trung Quốc; Uzbekistan - Syria; Iran - Qatar.

-        Bảng B: Úc - Iraq; Nhật - UAE; Saudi Arabia - Thái Lan

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm