Bảng C: Đức – Ukraine: Làm sao cản nổi ‘xe tăng Đức’!

Các nhà chuyên môn đều có chung nhìn nhận tuyển Pháp đã mạnh còn có nhiều ưu thế khi chơi trên sân nhà, đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha rất khó bị đánh bại nhưng Đức mới là ứng viên sáng giá.

Đội hình tuyển Đức đắt giá nhất Euro với giá trị hơn 400 triệu bảng, trong đó gồm nhiều cái tên dưới 23 tuổi đã nổi đình nổi đám châu Âu như Emre Can, Julian Weigl, Draxler, Kimmich,… Bên cạnh đó, các đàn anh lừng lẫy cỡ thủ thành Neuer, Thomas Mueller hay Toni Kroos, Ozil, Reus, Goetze… đều có phong độ cao.

Đội tuyển Đức tại Euro này là sự kết hợp giữa hai thế hệ. Ảnh: GETTY IMAGES

Người Đức đã mất đứt tám năm, từ World Cup 2006 trên sân nhà mới hiểu ra mình đã đến lúc phải làm một cuộc cách mạng bóng đá với diện mạo mới mà không phải hình ảnh quen thuộc của chiếc xe tăng xù xì và lạc hậu. Lối chơi thực dụng và cần cù cộng hưởng với sự mạnh mẽ cùng tố chất kỹ thuật mềm mại đã làm nên một đội tuyển Đức hiệu quả và giàu sức cống hiến.

Theo sát quá trình lột xác của tuyển Đức từ những ngày đầu, Joachim Loew từ vai trò trợ lý của Klinsmann đã gặt hái chiến tích vô địch thế giới cách đây hai năm. Sự kế thừa của tuyển Đức sẽ còn kéo dài khi hầu hết thành phần đăng quang World Cup 2014 đều có mặt vào mùa hè nước Pháp.

Tuyển Đức đá vòng loại Euro 2016 rất nhẹ nhàng, có khi còn thua cả Cộng hòa Ireland nhưng họ vẫn đứng đầu bảng. Ở các trận giao hữu, Đức dễ dàng đè bẹp Ý 4-1 nhưng sau đó lại bị Anh lội ngược dòng thắng 3-2. Tuy nhiên, ai cũng ngán Đức vì bản lĩnh ở sân chơi lớn và chiến lược gia Joachim Loew tính đường rất xa cho các học trò và liên tục thử nghiệm cho đích đến là ngôi vô địch.

Đã qua rồi cái thời tuyển Đức có quá nhiều cái “tôi” trong nội bộ và bây giờ Đức là một khối thống nhất. Chút lo lắng của HLV Loew là chỉ một ngày trước khai mạc Euro, trung vệ Rudiger bị chấn thương phải rời đội và thay bằng Jonathan Tah, trong khi Hummels chưa hồi phục vết đau bắp chân.

Trong khi đó, Ukraine lần đầu đá vòng chung kết Euro nhờ là nước đồng chủ nhà với Ba Lan bốn năm trước, còn bây giờ mới đủ sức tự vượt qua vòng loại. Chính vì thế, việc ông thầy Mykhailo Fomenko làm sao giúp học trò không để thua đậm trước tuyển Đức cũng là một thành công. Đơn giản, nhiệm vụ lớn nhất của Ukraine là cạnh tranh suất vào sâu với hai đối thủ nhẹ ký hơn cùng bảng là Ba Lan và Bắc Ireland.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.