Chelsea 1-0 Crystal Palace : Vô địch ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu

Chuyến hành quân của thầy trò HLV Pardew đến Stamford Bridge được cho là vô cùng khó khăn trước Chelsea đang hết sức hưng phấn và háo hức chờ đợi chiến thắng.

HLV Jose Mourinho có sự thay đổi nhân sự trước khi trận đấu với Crystal Palace khi đưa Cuadrado thế chỗ Ramires. Cầu thủ người Colombia gia nhập The Blues vào tháng 1/2015 nhưng chưa được sử dụng nhiều. Đây là cơ hội để Cuadrado thể hiện giá trị của mình khi được xếp đá chính.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Chelsea triển khai tấn công theo nhiều hướng từ đá cánh, bật tường trung lộ hay những pha treo bóng từ 2 biên vào cho Drogba không chiến. Bóng tập trung nhiều ở cánh phải với sự có mặt của Cuadrado và khả năng dâng cao của Ivanovic là hướng tấn công chính của The Blues. Những cơ hội liên tục được tạo ra và có ít nhất một tình huống Matic có pha đối mặt thủ thành Speroni nhưng pha kết thúc cuối cùng bóng đi không chính xác.

Sự kết nối giữa bộ ba Hazard - Wilian - Cuadrado với Drogbatạo ra những pha lên bóng tốc độ, Chelsea nắm quyền kiểm soát thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng cũng vượt trội. Trong thế trận như vậy, cầu thủ 2 bên lại thi đấu khá máu lửa, quyết liệt. Trọng tài liên tục rút thẻ vàng để giảm sự căng thẳng trong những pha vào bóng nguy hiểm.

Phút 45, từ tình huống phối hợp giữa William và Hazard, cầu thủ Crystal Palace buộc phải phạm lỗi trong trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Hazard ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea.. Đây cũng là bàn thắng thứ 14 của cầu thủ người Bỉ, với những gì đã thể hiện Hazard xứng đáng có những danh hiệu cá nhân ở mùa giải này khi có công rât lớn đưa Chelsea tới chưc vô địch.

Chelsea vẫn duy trì lối chơi chậm rãi, không quá dồn dập trong những phút đầu hiệp 2. Họ thi đấu tích cực hơn và giữ quyền kiểm soát bóng vượt trội, đội hình của Crystal Palace phải lùi sâu và không thể có bất kỳ pha phối hợp nào nguy hiểm khi họ không giành được thế trận. Còn Chelsea, họ cố gắng kéo giãn tuyến phòng ngự của đội khách để có thể ghi được bàn thắng thứ 2. Sự thận trọng là những gì các học trò Mourinho thể hiện trên sân sau khi có bàn dẫn trước. 1 bàn là mong manh nhưng với Chelsea như vậy là đủ. Những tình huống ngon ăn được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2.

Chelsea đã đánh bại Crystal Palace 1-0 và trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2014 - 2015. Một chiến thắng xứng đáng cho màn trình diễn thuyết phục trên sân, một trận đấu nữa để Mourinho kéo dài những kỉ lục phòng ngự của mình nhưng quan trọng hơn đó là chiến thắng giúp Chelsea vô địch sớm 3 vòng đấu.

Chelsea 1-0 Crystal Palace : Vô địch ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu ảnh 4

Chelsea 1-0 Crystal Palace : Vô địch ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu ảnh 5

Chelsea 1-0 Crystal Palace : Vô địch ngoại hạng Anh sớm 3 vòng đấu ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm