Trước trận play off Champions League lượt về Brugge- MU:

Chiêu ‘kích’ và trò ‘làm nhục’ của Van Gaal

Tiền vệ Fellaini được Van Gaal có ý định đưa vào đá vị trí của chiếc áo số 9 và số 10 của MU, tức trung phong hoặc  tiền đạo lùi. Fellaini chính là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho MU trước Brugge trong trận play off lượt đi khiến đối thủ khó lội ngược dòng lượt về.

Trung vệ Smalling được cổ vũ

 Chiêu trò này đã làm cho các tiền đạo MU, nhất là Rooney cảm thấy “nhục” và tự ái vì 10 trận rồi “ngòi nổ” này cứ bặt vô âm tín. Ba trận gần đây nhất ở giải ngoại hạng, Rooney… không chịu ghi bàn. Trận tiếp Brugge cũng thế. Trong khi đó cặp trung vệ hầu như “đóng đinh” trong đội hình xuất phát của MU là Blind và Smalling đang được cổ vũ vì họ đang tỏ ra rất xuất sắc không để thủng bàn, trừ bàn đá phản lưới nhà của Carrick trận MU tiếp Brugge mà thôi.

Rooney thì đang bị “làm nhục” để chạm tự ái mà bùng phát

Riêng Smalling đã tạo được lòng tin và sự hài lòng nơi Van Gaal, ông thầy Hà Lan này tặng  cho Smalling biệt danh “kẻ bắt nạt”. Với thể hình cao to và thíhc đối đầu với những tiền đạo đối phương, Smalling rất khoái biệt danh này. Và nhất định Smalling sẽ tỏ ra xứng đáng với biệt danh “kẻ bắt nạt” vào rạng sáng mai trên đất Bỉ.

HLV Van Gaal còn “kết” hàng phòng ngự bao nhiêu thì càng tỏ ra lo lắng cho hàng tiền đạo bấy nhiêu. Ngoài cú đúp của Depay trong một tối thăng hoa ở Champions League thì tiền đạo Hà Lan cũng chưa gây ấn tượng tại ngoại hạng qua ba vòng đấu. Bên cạnh đó cùng với Rooney, đội trưởng tuyển Anh cứ chai lì không chịu ghi bàn.

 Còn Depay thì…hãy cố gắng phát huy nhé

Brugge không có gì để mất khi mình chỉ là “chú nhóc” so với MU trên đấu trường châu lục. Và họ sẽ có một tâm lý vô cùng thoải mái với suy nghĩ “lọt sàn xuống nia”. Thắng thì…làm vua thua thì về đá Europa League rất hợp đẳng cấp.

MU thắng 3-1 ở lượt đi là lợi thế nhưng những gì Brugge đang quyết tâm cùng sự thoải mái về tâm lý thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Thống kê cho thấy 11 trận cúp châu Âu sân nhà, Brugge chưa thua trận nào. Chín lần tiếp các CLB Anh thì chỉ có hai lần các CLB Anh vui khi rời Bỉ, trong đó có MU.

Lịch sử và nhiều thứ khiến Van Gaal lo và nhà cầm quân lão luyện này đang tung ra các chiêu “kích” lẫn chiêu “làm nhục” để học trò chạm tự ái mà bùng nổ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.