Chile 1-0 Uruguay : Chủ nhà 'đá văng' đương kim vô địch

Trước trận đấu này, chủ nhà Chile được đánh giá cao hơn nhà ĐKVĐ Uruguay do sở hữu một đội hình chất lượng với những Bravo, Vidal, Sanchez và phong độ ở giải này cũng ổn định hơn. Chile cùng với Argentina là 2 đội giành được nhiều điểm nhất, cùng 7 điểm ở vòng bảng. Trong khi những nhà đương kim vô địch Uruguay đã gây thất vọng tràn trề. Họ chỉ vào được tứ kết nhờ chiếc vé vớt tại bảng B với tư cách là một trong hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Uruguay nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của lịch sử với 15 lần vô địch địch Copa America, nhiều nhất trong các đội bóng. Họ từng thắng Chile 42 lần và chỉ thua 16 trận trong 76 lần chạm trán nhau. Tuy vậy, Chile cũng có lợi thế lớn khi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Khát khao lần đầu tiên vô địch giải đấu của Chile cũng được xem là vũ khí tinh thần chống lại lịch sử của Uruguay.

Trận đấu liên tục nóng bởi những pha va chạm trên sân.

Thầy trò HLV Oscar Tabarez của Uruquay đã tỏ rõ lối đá phòng ngự phản công ngay khi trận đấu bắt đầu. Trong khi đó, các cầu thủ Chile dâng cao đội hình lên phần sân Uruguay và nhanh chóng tạo được ưu thế. Tuy nhiên, những miếng đánh của Chile không đủ sắc sảo để khoan thủng hàng phòng ngự của Uruguay.

Trận đấu chỉ thực sự nóng bởi những pha vào bóng máu lửa của cầu thủ hai đội. Trọng tài phải liên tục rút thẻ vàng để "hạ nhiệt" những cái đầu nóng. Nhìn chung, ở hiệp đấu đầu tiên, Chile là đội chơi tốt hơn nhưng cả hai không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Chile tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Uruguay. Tuy nhiên, hàng công Chile tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự số đông thi đấu máu lửa của Uruguay. Những tình huống tranh chấp bóng không ngại va chạm khiến trận đấu trở nên vỡ vụn và làm chùn chân các cầu thủ Chile.

Điểm nhấn của trận đấu đến từ thẻ đỏ của Cavani.

Chính bởi thi đấu quá rắn, các cầu thủ Uruguay đã bị "gậy ông đập lưng ông". Bước ngoặc của trận đấu xảy ra ở phút 63, khi tiền đạo Edinson Cavani phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tận dụng lợi thế hơn người Chile liên tục gia tăng sức ép và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Mustela. Những nổ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Chile đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng muộn màng ở phút 84 của Isla từ pha dứt điểm chìm tung lưới Mustela.

Những phút còn lại, Uruguay không còn gì để mất đã chơi tất tay nhưng do thiếu người và thời gian không còn nhiều, Uruguay đành bất lực trong việc tìm được vào khung thành thủ môn Bravo.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Uruguay, chủ nhà Chile ghi tên mình vào bán kết Copa America. Trong khi đó, Uruguay chính thức trở thành cựu vô địch giải đấu này.

Vidal và các đồng đội có trận đấu nhọc nhằn trước những nhà vô địch nhưng quan trọng hơn họ đã chiến thắng.

Đội hình ra sân:

Chile:Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Aranguiz, Diaz, Vidal; Valdivia; Alexis, Vargas.

Uruguay:Muslera; Gimenez, Godín, Fucile, Pereira; Sanchez, Arévalo Rios, Rodriguez, Gonzalez, Cavani, Rolan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm