Danh sách sơ bộ của tuyển Anh dự Euro 2016: Bất ngờ Rashford

Đúng một ngày sau khi Premier League 2015-2016 kết thúc, HLV Roy Hodgson đã gọi 26 cầu thủ (dự tuyển), danh sách này sẽ loại ba cầu thủ để đăng ký với ban tổ chức vòng chung kết Euro 2016. Tiền đạo trẻ MU Marcus Rashford có tên trong danh sách 26 cầu thủ này.

Trước đây chừng chưa đầy 10 ngày, “ông già khó tính” Roy Hodgson còn mỉa mai nếu gọi tiền đạo 18 tuổi này vào tuyển là điều… buồn cười. Nhưng bây giờ thì nhà cầm quân này đã thay đổi, ít ra là cho đến ngày gút danh sách cuối cùng (31-5).

HLV Roy Hodgson đang sở hữu những chân sút giỏi.

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford thi đấu như lên đồng kể từ khi được xếp đá chính trong màu áo M.U. Rashford chưa từng khoác áo tuyển Anh và những tháng cuối cùng của mùa giải tiền đạo trẻ này đã ghi bảy bàn trong 16 trận. Chính vì điều này mà HLV Roy Hodgson đã gọi vào danh sách dự tuyển Anh.

Marcus Rashford sẽ có cơ hội để thể hiện mình trong ba trận giao hữu của tuyển Anh với Thổ Nhĩ Kỳ, Úc và Bồ Đào Nha từ nay đến ngày 31-5. Ba trận giao hữu đó được báo chí thế giới đánh giá là cơ hội để tiền đạo 18 tuổi của MU chiến đấu với các đàn anh để tranh suất trong danh sách cuối cùng 23 tuyển thủ đến Pháp.

Roy Hodgson thay đổi suy nghĩ hay không phụ thuộc vào chính Rashford.

Thực tế thì cho đến thời điểm này, nói rằng HLV Roy Hodgson “bẻ kèo” do chính mình tuyên bố trước đây là không gọi Rashford thì cũng chưa chính xác, vì phải chờ tiền đạo trẻ của MU có thể hiện được mình hay không, có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Anh đến Pháp hay không mới là điều quan trọng.

Roy Hodgson nói: “Cậu ấy là một trong những ứng viên hàng tiền đạo, giải Ngoại hạng Anh rất khốc liệt nhưng cậu ấy đã chứng minh được mình một cách mạnh mẽ. Rashford hiểu rằng mình có tên trong 26 cầu thủ Anh thì phải tiếp tục chứng minh thêm liệu có xứng đáng vào bản danh sách cuối cùng hay không. Tôi đang đợi cậu ấy sẽ làm gì”.

Tuy nhiên, theo tính toán và lịch đấu thì Rashford chỉ có một… cơ hội thể hiện mình khi tuyển Anh đá với Úc ngày 27-5, còn trận Anh đá với Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật thì Rashford đã phải khoác áo MU đá chung kết Cúp FA với trước đó một ngày.

Roy Hodgson thừa nhận rằng nếu tiền đạo MU thể hiện tốt thì không lý do gì ông không gọi cầu thủ tấn công 18 tuổi thường xuyên.

Có những cái tên có chút ngạc nhiên trong danh sách 26 tuyển thủ này là Townsend, tiền vệ cánh của đội rớt hạng Newcastle mà lần gần đây nhất khoác áo “tam sư” là tháng 10 năm ngoái.

Danh sách 26 cầu thủ mà HLV Roy Hodgson vừa công bố

+ Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City), Tom Heaton (Burnley)

Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham Hotspur)

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham Hotspur), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham Hotspur), Danny Drinkwater (Leicester City), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle United), Jack Wilshere (Arsenal)

+ Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham Hotspur), Marcus Rashford (Manchester United), Wayne Rooney (Manchester United, capt), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester City).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.