Del Piero đem niềm vui về cho Juve

5 trận đấu gần đây, Juve quanh quẩn trong hòa (2) và thua (3). Vị trí thứ 7 với 17 điểm kém đội đầu bảng Inter là điều không thể chấp nhận được với họ. Chính vì vậy, chiến thắng 3-2 tối qua dù có phần nhọc nhằn nhưng cũng đáng xem là điều ý nghĩa đối với thầy trò Alberto Zaccheroni.

Trước khi tận hưởng cảm giác chiến thắng, Juve rất nhiều lần khắc khoải trong không khí quen thuộc: nặng nề và bế tắc. Là khách nhưng Genoa mới là đội nhập trận tốt hơn. Ngay phút thứ 10, khung gỗ của Juve đã rung lên bần bật sau cú sút của Marco Rossi. Và chỉ 6 phút sau, bàn mở tỷ số đến xứng đáng với Genoa. Vẫn là Rossi ra đòn bằng cú đệm bóng cận thành, đánh bại Buffon.

Del Piero đem niềm vui về cho Juve ảnh 1

Juve đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa và thua

Lợi thế bàn thắng giúp Genoa tiếp tục làm chủ cuộc chơi, trong khi Juve càng lúc càng tỏ ra bệ rạc. Họ thi đấu vô hồn đến... phát bực. Rất nhiều CĐV đội chủ nhà đã ném pháo sáng xuống sân để phản ứng.

Tuy nhiên, chính trong lúc khó khăn đó họ lại kiếm được bàn gỡ hòa 1-1. Sau pha thoát biên nỗ lực phút 42, Caceres đưa bóng vào vừa vặn cho Amauri bật cao đánh đầu. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Brazil kể từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Sau giờ nghỉ Juve mang một bộ mặt tích cực hơn. Và phút 61 họ có được bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau khi nỗ lực xuyên phá, kết hợp với Diego, thủ quân Del Piero kết thúc khéo léo qua người thủ thành đội khách. Tuy nhiên, niềm vui của Juve chỉ kéo dài được 2 phút. Trong khi hóa giải đường đưa bóng vào của đối phương, thủ thành kỳ cựu Buffon mắc lỗi nghiêm trọng, để bóng bật ra đến đúng tầm của Rossi. Và tỷ số được san bằng 2-2 cho Genoa.

Nguy cơ lại phải nhận một trận hòa nữa càng lúc đến càng rõ với Juve, khi họ không còn duy trì được thế trận hợp lý về sau. Và phải nhờ đến một pha tiểu xảo của Del Piero phút 78, chiến thắng mới mở ra cho họ.

Sau khi đí bóng vào cấm địa, tiền đạo người Italy ngã khéo dù chỉ bị Sokratis Papastathopoulos động nhẹ, đem đến cho Juve quả phạt đền tranh cãi. Chính Del Piero là người thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 3-2 nhọc nhằn cho Juve.

Theo Vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm