Đổ lỗi cho trọng tài

Thậm chí những cái tin nóng về V-League sau vòng 14 xấu xí qua hình ảnh trọng tài bị nghi có dấu hiệu thiếu công tâm không vì chuyên môn đã dội lên báo chí quốc tế.

Đầu tiên là việc HLV Lê Huỳnh Đức tố cáo trọng tài Ngô Duy Lân thiên vị cho “người anh em” Hà Nội T&T trong trận thắng SHB Đà Nẵng 2-0 trên sân Hàng Đẫy. Rõ ràng Phước Vĩnh đã cản phá Samson trái phép trong vòng cấm và chịu phạt đền là chính xác. Thế nhưng HLV Huỳnh Đức đã buông ra nhiều lời lẽ chỉ trích trọng tài Lân và nói như ông Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng là người Đà Nẵng là có hành vi xúc phạm, vu khống người khác.

Tương tự, HLV Ngô Quang Trường của SL Nghệ An đã không tiếc lời phản ứng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận hòa sân khách B. Bình Dương 1-1 gây hiệu ứng dây chuyền lên các học trò cứ gặp lỗi là nhao nhao vào tranh cãi.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng được minh oan sau khi ban tổ chức xác định truất quyền thi đấu trung vệ Franklin của HA Gia Lai trận hòa Hải Phòng là đúng, dù HLV Guillaume không phục.

Việc các trọng tài bị đổ lỗi trong nhiều hoàn cảnh là thường ngày ở V-League và không loại trừ cái cách đánh bùn sang ao gây nhiễu dư luận của các HLV để bào chữa cho mất điểm. Nó chẳng khác gì một cái bẫy mà rất nhiều trọng tài trẻ không đủ bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ khó tránh khỏi, đặc biệt ở nhiều trận đấu có tính chất căng thẳng hoặc “chị ngã em nâng” rồi đổ vấy cho trọng tài để đánh lạc hướng dư luận.

Trọng tài vẫn sai như thừa nhận của ông Nguyễn Văn Mùi nhưng việc đánh lận con đen nhắm vào giới trọng tài và công khai chỉ trích, miệt thị “vua sân cỏ” rất dễ tạo ra những tiền lệ xấu.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.