Giải U-19 Đông Nam Á: Thắng Malaysia, Việt Nam lên ngôi đầu bảng

Lượt trận cuối cùng vòng bảng (bảng A) vừa kết thúc cách đây ít phút, U-19 chủ nhà Việt Nam thắng U-19 Malaysia 3-1. Các bàn thắng do công Duy Khánh ghi phút 12, Văn Hậu ghi phút 80, Tiến Linh ghi bàn phút 90+2. Zafri ghi bàn danh dự cho Malaysia phút 90+1. Chiến thắng này giúp U-19 Việt Nam lên ngôi đầu bảng với ba trận thắng và một trận hòa.

U-19 Việt Nam đã hoàn thành vòng bảng với ngôi nhất bảng A

Tuy nhiên đến thời điểm này do bảng B (có sáu đội) nên đối thủ của U-19 Việt Nam ở bán kết vẫn chưa xác định là ai, phải chờ lượt trận cuối cùng vào chiều 20-9. Nhiều khả năng đối thủ của các cầu thủ trẻ Việt Nam ở bán kết là Úc.

Trở lại với trận đấu vừa kết thúc, dù U-19 Việt Nam, tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khiến người hâm mộ chưa yên tâm trước trận bán kết. Lối chơi của U-19 Việt Nam cứ nhàn nhạt, thiếu tính đột biến.

U- 19 Malaysia (vàng) có thể hình ấn tượng nhưng lối chơi không hay.

Từ đầu giải đến nay, ở trận ra quân, U-19 Việt Nam hòa U-19 SIngapore 0-0 trong một trận đấu mà các chân sút Việt Nam không thể vô duyên hơn. Ba trận thắng sau đó đều không thấy sự thuyết phục.

Trong trận đấu vừa kết thúc thì lối chơi của U-19 Việt Nam cũng rất nhạt nhòa dù thắng U-19 Malaysia 3-1.  Rất may là chủ nhà Việt Nam rơi vào bảng B khá nhẹ nhưng với cách chơi này thì thật khó để Việt Nam có thể vào chung kết.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng U-19 Việt Nam trong thời gian qua thi đấu mật độ dày đặc từ giải KBZ Bank ở Myanmar sau đó sang Trung Quốc tập huấn rồi về lại tham dự giải U-19 Đông Nam Á nên dẫn đến bội thực, cầu thủ sinh ra ngán ngẫm với trái bóng? Lối chơi xáo mòn, thiếu sáng tạo, thiếu sự “háu” bóng của các cầu thủ, dẫn đến thiếu đột biến, nó cứ đều đều không thấy sự bùng nổ.

Tập thể U-19 mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang có trong tay là không phải…dạng vừa. Họ thi đấu cùng nhau trong hai năm qua với nhiều giải quốc tế khác nhau. Bên cạnh đó rất nhiều cầu thủ được trui rèn trong màu áo CLB đá V- League.

Hy vọng rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn…giấu bài chờ vào vòng bán kết mới bắt đầu tung mảng miếng. Còn nếu như chỉ có những gì thể hiện qua bốn trận vòng bảng này thì thật khó để có mặt trong trận chung kết dù ở bán kết gặp Thái Lan hay Úc.

Trận đấu cùng giờ của bảng này U-19 Đông Timor đã thắng U-19 Singapore 2-0.

Lượt trận cuối cùng ở bảng B chiều 20-9: Thái Lan- Myanmar (16 giờ); Úc- Lào (16 giờ) và Indonesia- Campuchia (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.