Giroud tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bayern Munich

Clip Giroud tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bayern Munich. Nguồn: YouTube

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger có được 3 điểm đầu tiên ở mùa này, tạm thời tránh khỏi nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau khi phải đón nhận hai thất bại liên tiếp.

Giroud tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bayern Munich ảnh 1
 Giroud tỏa sáng chỉ đúng 3 phút sau khi vào sân giúp Arsenal giành chiến thắng. (Nguồn: AP)

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Arsenal trước Bayern trên sân Emirates sau hai trận thua liên tiếp trước đối thủ này.
Tuy nhiên, thách thức với Pháo thủ là vẫn còn rất nhiều khi mà ở lượt trận kế tiếp họ sẽ phải làm khách trên sân của chính đối thủ Bayern Munich - đội bóng vẫn đang xếp đầu bảng với 6 điểm.
Cũng ở lượt trận này, Olympiakos đã có 6 điểm như Bayern sau khi có chiến thắng 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb, khiến cho cục diện của bảng đấu khó lường hơn bởi khoảng cách giữa đội dẫn đầu và đội xếp cuối chỉ tương đương với số điểm của một trận thắng.
Tuy nhiên, trong khi Arsenal và Bayern tiếp tục "đại chiến" với nhau, Olympiakos có lẽ sẽ là đội được hưởng lợi khi mà lượt trận kế tiếp họ sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Dinamo Zagreb.
Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Olympiakos sẽ có 9 điểm và sẽ dễ thở hơn rất nhiều trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Champions League.
Quay trở lại với trận đấu ở sân Emirates, trong tình cảnh buộc phải thắng, song Arsenal lại nhập cuộc khá chậm rãi và thể hiện ý đồ chơi rình rập chờ cơ hội thay vì chủ động chơi dâng cao tấn công như thường thấy ở những trận gần đây.
Lối chơi này đã giúp Pháo thủ phát huy hiệu quả và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, phải đến phút 77, Arsenal mới có được bàn thắng để giải tỏa áp lực với pha lập công của Olivier Giroud - cầu thủ được tung vào sân trước đó đúng 3 phút.
Sau bàn thắng đó, Bayern vùng lên nhưng không hiệu quả. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút cuối từ pha đệm lòng cận thành của Oezil ở những phút bù giờ.
Đội hình ra sân:
Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Cazorla, Coquelin, Ramsey, Oezil, Alexis, Walcott.
Bayern Munich: Neuer - Thiago, Lewandowski, Costa, Alonso, Boateng, Bernat, Lahm, Vidal, Mueller, Alaba.
Bàn thắng: Olivier Giroud 77, Mesut Oezil 90+4./.

Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.