Liverpool - Southampton (0-0)

Hòa tai hại, Liverpool nguy cơ mất top 4

Video Liverpool - Southampton (0-0)

Thống kê cho thấy trong cả trận đấu, Liverpool cầm đến gần 65% bóng, họ tấn công liên tục không biết ngơi nghỉ từ mọi hướng nhưng bất lực trong việc tìm thấy mành lưới khung thành Southampton. Đây là trận đấu mà thủ thành Forster của Southampton chơi cực tốt khi vô hiệu hóa mọi pha dứt điểm của cầu thủ Liverpool.

Liverpool không thể thắng nổi Southampton.

Trước khi bước vào trận đấu này, Liverpool đã mất vị trí thứ 3 vào tay Man City vì thua hiệu số dù hai đội có cùng 69 điểm. Vì thế, Liverpool rất quyết tâm dành trọn ba điểm trên sân nhà Anfield. Không ngạc nhiên khi Liverpool nhập cuộc đầy hứng khởi, họ thi đấu dồn ép và buộc Southampton phải lùi cả về phòng ngự.

Đội khách chứng minh mình là đội bóng không dễ bắt nạt khi triển khai thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ. Liverpool dù cầm bóng nhiều hơn như rất ít khi áp sát được khung thành thủ môn Forster.

Không thể tiếp cận ở cự ly gần, Liverpool chuyển sang phương án sút xa nhưng cũng không hiệu quả. Lần lượt những Coutinho, Firmino hay Can đều thử vận may nhưng không thể thành công. Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0.

Các cầu thủ Southampton đã "níu áo" Liverpool thành công.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, Liverpool vẫn kiên trì và miệt mài tấn công. Mọi thứ có khác một chút so với hiệp 1 khi Liverpool tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nhưng cũng như hiệp 1, những Coutinho, Can và đặc biệt là cầu thủ vào sân thay người Sturridge đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Forster.

Ngay cả trên chấm 11m, chuyên gia sút phạt đền Milner cũng bị Forster đánh bại, từ chối cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất của Liverpool. Nghiệt ngã hơn, đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Milner mới sút hỏng phạt đền.

Milner sút hỏng phạt đền.

Phút 90+2, quả treo bóng vào chuẩn sát của Milner đã giúp cho một cầu thủ Liverpool bật cao đánh đầu cực căng ở cự ly gần nhưng vẫn là Forster tung người hết cỡ đẩy bóng qua xà. Pha bóng cuối cùng này chỉ tô vẻ thêm sự tiếc nuối của người Liverpool.

Hình ảnh HLV Klopp của Liverpool bực tức quăng hai nước xuống sân hay mặt nhăn mày nhó nắm lấy áo của mình như muốn xé rách đã nói thay tất cả.

Kloop tức giận vì Liverpool đá mãi không ghi bàn.

Hòa 0-0 trước Southampton, Liverpool đòi lại vị trí thứ ba từ tay Man City (Liverpool đá nhiều hơn 1 trận). Tuy nhiên, đây là trận hòa cực kỳ tai hại bởi lượt trận tới Liverpool phải thi đấu trên sân khách trước một đội bóng được mệnh danh là sát thủ của các ông lớn West Ham United.

Ngay ở vòng này, West Ham đã khiến Tottenham gần như chấm dứt giấc mơ vô địch khi hạ gục Tottenham với tỉ số 1-0.

Nếu không có kết quả tích cực ở trận này và trận đấu giữa Man United – Arsenal có kết quả thắng thua, thì nguy cơ Liverpool mất suất top 4 sẽ là rất lớn.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Lucas, Wijnaldum, Can, Firmino, Origi, Coutinho

Dự bị: Karius, Sturridge, Grujic, Klavan, Moreno, Lallana, Alexander-Arnold

Southampton: Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Davis, Romeu, Ward-Prowse, Tadic, Boufal, Gabbiadini

Dự bị: Long, Rodriguez, Caceres, Redmond, Hojbjerg, Pied, Hassen

Referee: Robert Madley

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm