Huyền thoại Arsenal đến đội bóng của… Huỳnh Đức

Huyền thoại Arsenal và tuyển Anh Tony Adams đã cập bến Chongqing Lifan FC thuộc giải nhà nghề Trung Quốc, đội bóng mà trước đây trung phong Lê Huỳnh Đức thời còn khoác áo Công an TP.HCM đã đầu quân và thi đấu.

Tony Adams sang Chongqing (Trùng Khánh) đầu quân cho CLB này với tư cách giám đốc kỹ thuật.

  Cựu đội trưởng tuyển Anh và Arsenal đầu quân cho Chongqing Lifan.

Lúc đó các sản phẩm của tập đoàn Lifan có mặt rất nhiều tại Việt Nam, trong đó có xe máy, lập tức trung phong số một Việt Nam được tập đoàn Trung Quốc “mua” về thi đấu. Một thời CLB đó cũng được cựu HLV tuyển Việt Nam, tức Tavares dẫn dắt.

Huỳnh Đức những năm tháng khoác áo Chongqing Lifan.

Cũng giống nhiều CLB Trung Quốc mang “sao bự” về đầu quân từ cầu thủ đến các HLV, nay Chongqing Lifan cũng làm chuyện tương tự. Họ đã mời huyền thoại Tony Adams sang dẫn dắt. Tháng tới, cựu tuyển thủ Anh này sẽ bước vào tuổi 50.

Những năm cuối đời, cầu thủ Adams bị nghiện rượu và sau đó treo giày, huyền thoại này tiếp tục bê tha rượu chè.

Khi đầu quân cho Chongqing Lifan, Adams nói: “Thật tuyệt vời khi tôi về đó đầu quân. Một cuộc phiêu lưu mới trong cuộc đời banh bóng. Ở đó tôi được chào đón trên mức tưởng tượng và hầu như ai cũng biết tôi”.

Trước khi đến với Chongqing Lifan thì Adams cũng làm công tác đào tạo sáu năm tại Azerbaijan cho CLB Gabala với tư cách giám đốc kỹ thuật.

Hai thập niên qua, Chongqing Lifan lặn ngụp ở giải hạng nhì Trung Quốc và đến mùa này thì trở lại giải ngoại hạng. Chongqing là một TP đầy tiềm năng về bóng đá, đó là TP có 30 triệu dân, TP lớn nhất phía Đông Bắc Trung Quốc, nếu xét về dân số thì gấp ba lần thủ đô London của Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm