HLV Nguyễn Thành Vinh:

‘Miura cao tay khi không cho Công Phượng lên tuyển’

A1-9511-1432171096.jpg

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng điểm rơi phong độ của Công Phượng có ý nghĩa quan trọng với U23 Việt Nam. Ảnh:Đức Đồng

“Có những ý kiến tỏ ra thất vọng khi Công Phượng không được đưa vào đội tuyển Việt Nam thi đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Ai cũng có quan điểm của riêng mình, và cá nhân tôi thấy đó quả là quyết định cao tay của HLV Miura về mặt chiến thuật. Việc không được triệu tập lên đội tuyển lần này không chỉ tốt cho tương lai lâu dài của Công Phượng mà còn giúp U23 Việt Nam tăng cơ hội giành HC vàng SEA Games 28”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ vớiVnExpress.

Trong đợt tập trung lần này, Miura nhiều lần đưa Công Phượng từ U23 Việt Nam lên tuyển quốc gia tập luyện cùng đàn anh. Người hâm mộ vì vậy rất chờ đợi sẽ được chứng kiến cặp Công Vinh – Công Phượng đối đầu với Thái Lan vào ngày 24/5, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng đấu loại World Cup 2018 – khu vực châu Á. Tuy nhiên, mới đây HLV Miura quyết định không cho tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai lên tuyển.

“Cần phải khẳng định Công Phượng là của hiếm của bóng đá Việt Nam hiện nay, và xét về trình độ thì cậu ấy hoàn toàn có thể lên tuyển. Việc HLV Miura không đưa Công Phượng sang Thái Lan chắc chắn để phục vụ các ý đồ của ông ấy", cựu HLV người Nghệ An cho biết thêm.

"Tuyển Việt Nam có rất nhiều tiền đạo tốt trong khi U23 Việt Nam thì không. Vì vậy, HLV Miura cần phải bảo vệ Công Phượng để phục vụ mục tiêu săn HC vàng SEA Games 28. Nếu Công Phượng lên tuyển mà không cạnh tranh được với các đàn anh như Công Vinh, Hải Anh, Mạc Hồng Quân, phải ngồi dự bị hoặc được đá mà không thể hiện tốt như kỳ vọng của người hâm mộ sẽ dẫn tới ức chế tâm lý, khi trở về thi đấu cho U23 Việt Nam rất khó phát huy khả năng. Tệ hơn, nếu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai dính chấn thương, đó sẽ là tổn thất cực lớn cho U23 Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự hiện nay. SEA Games 28 rất quan trọng với HLV Miura, ông ấy phải tính toán là đúng”.

Ông Vinh còn cho rằng việc không đưa Công Phượng lên tuyển quốc gia có thể là chiêu khích tướng lợi hại của HLV Miura, khiến tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai rực cháy khát khao chứng tỏ mình, chơi bùng nổ tại SEA Games 28. Hồi đầu năm, HLV Miura cũng đã dùng chiêu này rất thành công. Trước thềm vòng loại U23 châu Á, ông “giam” Công Phượng trên băng ghế dự bị nhưng khi vào giải lại liên tục sử dụng. Kết quả là tiền đạo này thi đấu bùng nổ với bốn bàn thắng và hai pha kiến tạo, góp công lớn giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Hôm qua 20/5, HLV Miura đã chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 28, trong đó có Công Phượng. Đội sẽ đá giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 22/5 tại Cẩm Phả và ba ngày sau bay sang Singapore. Tại kỳ Đại hội năm nay, U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Brunei và U23 Timor Leste. HLV Miura đăng ký chỉ tiêu lọt vào bán kết, tuy nhiên các cầu thủ như Ngọc Hải, Công Phượng, Phi Sơn... đều cho biết mục tiêu của họ là giành HC vàng.

“HLV Miura đã giúp rất nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam nâng tầm, chơi với những gì tốt nhất. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông ấy cũng luôn hừng hực khí thế và cực kỳ tuân thủ kỷ luật chiến thuật. Vì vậy, tôi tin U23 Việt Nam có thể làm nên chuyện tại SEA Games 28”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ bày.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.