Những điều chưa biết về nhà tân vô địch Anh - Leicester City

Số người Anh ăn mừng vô địch của Leicester City chưa bằng "góc" của Thái Lan khi hơn 50 triệu dân Thái mừng ngôi vô địch Leicester City.

Rạng sáng nay khi Chelsea ngược dòng để hòa Tottenham 2-2 thì Leicester City chính thức lên ngôi vô địch Anh khi giải chỉ còn hai vòng đấu nữa. Trong khi đội nhì bảng Tottenham thua Leicester City 7 điểm.

Hình ảnh Leicester City tại Thái Lan rạng ngày 3-5

Ngay trong hiệp 1, Tottenham vượt lên dẫn 2-0 do công của Harry Kane và Song Heung Min. Hai bàn thắng san bằng 2-2 của Chelsea do công Cahill ghi phút 58 và Hazard ghi phút 83. Nhiều người đã nói rằng chính Eden Hazard của Chelsea đã đưa Leicester City lên ngôi.

Đây là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử 132 năm tồn tại và phát triển của CLB Leicester City này chính bản thân chiến lược gia Claudio Ranieri cùng chiến tích đầu tiên của ông trong sự nghiệp 30 năm cầm quân các CLB thi đấu những giải hàng đầu châu Âu.

“Thuyền trưởng” 64 tuổi đã trải qua những CLB như Juventus, Roma, Inter Milan, Chelsea và tuyển Hy Lạp nhưng vận may (ngôi vô địch giải vô địch quốc gia) chưa bao giờ mỉm cười với ông trước rạng sáng 3-5.

Vardy đoạt danh hiệu hay nhất Anh do các nhà báo thể thao Anh chọn

Nó cứ như một giấc mơ… được báo trước. Hồi dịp Giáng sinh cuối năm ngoái ông đã nói với các học trò và hãy chiến đấu để lên ngôi vô địch. Ông kể lại với báo chí. Lời nói thật lòng nhưng mang tính động viên hơn là thực tế vì “tài sản” cả cái đội bóng ấy chỉ giá trị bằng vài cầu thủ của các CLB lớn thì dám mơ làm gì. Giải vô địch Anh lại chẳng có chỗ cho sự may rủi, chẳng có chỗ cho những đội đầu tư ít mà đòi thành tích. Thế nhưng thầy trò Ranieri đã biến điều không thể thành có thể.

Người dân Thái tụ tập ăm mừng chiến thắng của đội bóng tỉ phú Vichai

Ngôi vô địch Anh về tay Ranieri đúng 11 năm kể từ ngày ông bị Chelsea trảm vì thành tích yếu kém. Nay ông đã ca khúc Khải hoàn.

Ranieri con của một người bán thịt ở thành La Mã chưa bao giờ lên đỉnh vinh quang trong 30 năm sự nghiệp cầm quân của mình. Và bây giờ thì mọi chuyện đã khác. Ranieri chiến thắng là nhờ tất cả cầu thủ trong đội ủng hộ ông. Có ai biết được đầu mùa giải, cái đội bóng nhỏ này đã từng chuốc lấy tai tiếng khi tiền đạo Vardy dính vào một vụ tai tiếng bài bạc mà bóng đá Anh cấm tuyệt giới cầu thủ dính vào.

Rồi ông chủ Thái Vichai cũng từng “trảm” ba cầu thủ vì có hành vi phân biệt chủng tộc. Riêng bản thân Vardy bị “khoanh vùng” đưa vào diện tống khứ đi. Nhưng Ranieri đã hóa giải và chủ động làm hòa chân sút của đội, lúc đó chưa là gì cả. Và Ranieri trao trọng trách cho tiền đạo 29 tuổi và cầu thủ này không phụ lòng tin ông thầy Ý.

Tại Leicester City cũng thế

Cựu đội trưởng tuyển Pháp Marcel Desailly, từng là lính của Ranieri thời khoác áo Chelsea, Desailli kể: “Trong cuộc sống, ông ấy là người tuyệt vời. Tôi tin rằng thành công rồi cũng sẽ đến với Ranieri. Ông là người nghiêm túc trong công việc và triết lý hàng đầu của ông ấy là luôn cải thiện và nâng cao thể lực… Và bây giờ đây ông ấy đã thành công bằng thứ triết lý đó”.

Có một tin vui khác là ngoài việc Riyad Mahrez đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất Anh do Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh bầu chọn thì người đồng đội Jamie Vardy cũng vừa nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Anh cho các nhà báo thể thao Anh bầu chọn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.