Ribery biến Henry thành "bia đỡ đạn"

"Tôi với Henry là chỗ thân thiết, và hay tâm sự với nhau nhiều điều. Tôi biết rằng anh ấy muốn tôi chuyển đến thi đấu cho Barca", Ribery chia sẻ trên kênh RTL Radio (Đức).

"Tôi biết là có nhiều người muốn tôi tiếp tục gắn bó với Bayern Munich. Nhưng liệu tôi sẽ ở lại hay ra đi, đó đều là một quyết định không dễ dàng".

Ribery biến Henry thành "bia đỡ đạn" ảnh 1
Ribery (phải) muốn chuyển đến đội bóng mà người đồng hương Pháp đang thi đấu.

Chuyển đến Bayern năm 2007 với mức giá kỷ lục của CLB là 25 triệu euro, Ribery nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng. Anh đã cùng Bayern giành chức vô địch Bundesliga và Cup Quốc gia. Năm 2008, anh còn được bình chọn là Cầu thủ hay nhất ở Đức.

Tuy nhiên việc Bayern không thành công tại Champions League khiến Ribery nản lòng. Đó là lý do vì sao anh từ chối gia hạn hợp đồng và ngày càng tỏ rõ mong muốn đào thoát khỏi nước Đức để tìm đến những chân trời mới hứa hẹn nhiều thành công hơn.

"Tôi muốn giành các danh hiệu và tận hưởng vinh quang. Tôi không còn đến 20 năm nữa để phấn đấu, mà đang dần tiến đến đoạn cuối của sự nghiệp", ngôi sao chạy cánh được mệnh danh là "tiểu Zidane" giải thích.

"Bayern vẫn là một câu lạc bộ lớn. Đó là một trong những đội bóng lớn mạnh nhất thế giới, nhưng tôi cảm thấy họ không được như những nơi khác như Barca, Real, MU hay Chelsea".

Những cái tên nêu trên chính là những đội bóng từng được liên hệ với Ribery mùa hè vừa qua. Trong số đó, mật thiết nhất là hai ông lớn của Tây Ban Nha. Real thậm chí đã mời ban lãnh đạo Bayern ngồi vào bàn đàm phán, nhưng bất thành.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm