Ronaldinho bị Real Madrid từ chối vì quá… xấu

Một công ty giấu tên có mối quan hệ làm ăn với chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã nói với tờ El Paris rằng Ronaldinho không có cửa tới Real Madrid chỉ vì cầu thủ này quá xấu xí, không thể làm đại diện thương hiệu cho Real.

 Ronaldinho có khiến Real Madrid hối tiếc?

Cuối cùng Real đã mua Beckham để giúp CLB trong việc kinh doanh. Trong khi đó, Barcelona đã “chiến đấu” với Manchester United và họ đã thắng để giành được chữ ký của Ronaldinho từ PSG vào năm 2003.

Hai năm sau, cầu thủ người Brazil Ronaldinho đã khiến Real ôm hận khi thi đấu tuyệt hay giúp Barcelona thắng Real 3-0 ngay tại Santiago Bernabeu. Cuối mùa, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 18 trong lịch sử.

Thời điểm đó cách đây đúng 10 năm, chính xác là ngày 19-11-2005, trận đấu siêu kinh điển diễn ra tại sân nhà của Real, Santiago Bernabeu. Trận đấu mà Ronaldinho đã làm khổ hàng thủ Real bằng một cú đúp giúp đội nhà thắng 3-0. Eto'o, một người khác bị Real ruồng bỏ là người ghi bàn mở tỉ số.

Những Roberto Carlos, Helguera và Ramos, cầu thủ khi đó lần đầu chơi một trận El Clasico đã phải nếm trải trái đắng trước những pha đi bóng lắt léo của Ronaldinho. Đỉnh cao là tình huống Ronaldinho vuốt bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước cái lắc đầu ngao ngán của thủ thành Casillas.

Và điều kỳ lạ đã xảy ra, người hâm mộ Real Madrid bắt đầu vỗ tay tán thưởng màn trình diễn của Ronaldinho. Với mối thù không đội trời chung giữa hai CLB thì đây là điều xưa nay hiếm và không thể tưởng tượng được trong một trận đấu El Clasico.

 Ronaldinho làm khổ hàng thủ Real.

Cả Ronaldinho cũng không thể ngờ mình được chính người hâm mộ của đối thủ vỗ tay tán thưởng. Điều đó cho thấy người hâm mộ luôn yêu bóng đá đẹp và đó là những gì CĐV Real khao khát.

“Trong một trận El Clasico mà được fan của đối thủ hoan nghênh thì rất ít người có được hạnh phúc này”, Ronaldinho trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói.

Bài học về Ronaldinho có lẽ chưa được chủ tịch Real Madrid coi trọng. Xu hướng mua người của Real là bên cạnh mặt chuyên môn thì cầu thủ đó phải đẹp. Nếu không đẹp thì có đá bóng giỏi cũng vứt. Và dưới sự lèo lái của Perez, Real quán triệt tư tưởng đó bằng cách ưu tiên ký hợp đồng với những cầu thủ phù hợp với chiến lược kinh doanh và tiếp thị hơn là về mặt chuyên môn thuần túy.

Khi các Madridistas đứng dậy vỗ tay tán thưởng cho màn trình diễn của Ronaldinho, người đã làm nhục đội bóng của họ, nó đã chứng minh cho câu ngạn ngữ xưa rằng “Nhan sắc chỉ là vẻ bề ngoài”.

 Cầu thủ Real muối mặt rời sân.

Đội hình của hai đội tham dự trận đấu siêu kinh điển năm 2005:

Real Madrid: Casillas; Salgado, Ramos, Helguera, Roberto Carlos; Garcia (Baptista, 63), Beckham, Raul (Guti, 57), Zidane; Robinho, Ronaldo

Dự bị: Lopez, Bravo, Mejia, Pavon, Diogo

Thẻ vàng: Salgado, Robinho, Garcia

Barcelona: Valdes; Oleguer, Edmilson, Puyol, Van Bronckhorst; Marquez, Xavi, Deco; Messi (Iniesta, 69), Ronaldinho, Eto'o

Dự bị: Jorquera, Silvinho, Gabri, Motta, Giuly, Larsson

Thẻ vàng: Deco, Ronaldinho

Bàn thắng: Eto'o 15, Ronaldinho 60, 78

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Ronaldinho

Trọng tài: E Iturralde Gonzalez

Khán giả: 75.000

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.