Tiết lộ sốc của 'thần tài' Eder

Một pha xử lý cực kỳ hoàn hảo ở đẳng cấp cao đúng chất cầu thủ Nam Mỹ, Eder đã ghi bàn duy nhất giúp Ý thắng Thụy Điển qua đó giành vé vào vòng 16 đội.

Eder là cầu thủ gốc Brazil nói rằng sở dĩ anh chơi bùng nổ và ghi bàn đẳng cấp vào lưới Thụy Điển là vì hầu như suốt mùa bóng qua, nhất là giai đoạn cuối trong màu áo Inter Milan anh mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Việc Eder ít được HLV trọng dụng xuất phát từ khi việc anh liên tục bị chấn thương hành hạ khiến anh ít có cơ hội ra sân. Nhưng nó đã làm cho anh tích lũy nguồn năng lượng và đặc biệt là… cảm giác rất thèm bóng. Bóng được đồng đội chuyền  đến thì Eder cứ như con hổ đói bắt được con mồi vậy.

Eder người ghi bàn duy nhất trận giúp Ý vào vòng 16 đội.

Đó chính là nguyên nhân khiến Eder bùng nổ phút 88 rồi có một pha xử lý ở đẳng cấp kinh điển trước khi thực hiện cú ra chân ghi bàn cũng… kinh điển không kém.

Cách chơi, lối di chuyển và cách tiếp cận của Eder khiến chúng ta liên tưởng đến một Roberto Baggio của tuyển Ý ngày nào. Thường khi chuẩn bị tiếp cận việc ghi bàn thì Eder thực hiện hàng loạt động tác kỹ thuật khó vặn lưng đối phương ở góc vùng 16m50 rồi… cứa lòng rất hiểm hóc để ghi bàn. Bóng thường bay chìm, căng thủ môn có đổ người cũng ngoài tầm  với.

Sau trận đấu, trả lời báo chí, tiền vệ gốc Brazil này cho biết: “Vào cuối mùa Serie A, tôi mài đũng quần trên băng ghế dự bị Inter. Điều này đã làm cho tôi tích tụ được năng lượng và sự thèm bóng, khiến tôi đã bùng nổ tại giải này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm