Tottenham cắt đứt giấc mơ của Chelsea

Thầy trò Conte của Chelsea hành quân đến White Hart Lane để làm khách trước á quân Tottenham Hotspur với “mưu đồ” đánh bại đội thầy trò Pochettino. Nhưng họ đã chuốc lấy thất bại.

Người hùng Alli (giữa) ghi cú đúp.

Conte mang mưu đồ lập kỷ lục Ngoại hạng Anh với 14 trận toàn thắng liên tiếp chỉ trong một mùa giải nhưng tham vọng bất thành. Thực tế việc thất bại của “độc cô cầu bại” mùa này Chelsea đã được dự báo trước khi trận derby London này diễn ra dù Chelsea có 13 trận bất bại thật ấn tượng và lối chơi hừng hực lửa.

Hotspur đã đánh bại đội đầu bảng Chelsea 2-0 ngay trên sân nhà, cắt đứt giấc mơ của Conte. Tuy vậy Chelsea vẫn giữ ngôi đầu bảng hơn đội nhì Liverpool 5 điểm và đội xếp thứ ba là Tottenham 7 điểm. Sau trận thua chiến lược gia Ý của Chelsea nói: “Rõ ràng Tottenham là một đội bóng mạnh thực sự. Tôi quả quyết rằng chính họ là một trong những ứng viên sáng giá của danh hiệu vô địch Anh mùa này”.

Conte thừa nhận thua bàn thứ hai là số phận đã định đoạt.

Conte cũng cho biết thêm trước khi trận đấu diễn ra ông đã hình dung Chelsea có thể bị bại trận. Nhưng trận đấu rất cân bằng. Họ ghi những bàn thắng ở những thời điểm rất… lý tưởng để tạo thế trận và tâm lý tốt. Conte nói: “Tottenham đã ghi một bàn cuối hiệp 1 và một bàn ở hiệp 2 vào đúng thời điểm tạo ra lợi thế rất lớn về mặt tâm lý và thế trận. Khi đã thua hai bàn rồi thì coi như bạn cải thiện để khỏi bị thua thêm chứ thật khó để quân bình với một diễn tiến cân bằng. Điều quan trọng là đội bóng của tôi vẫn ở ngôi đầu. Đúng là danh hiệu vô địch Anh thật thách thức, khó lường và chông gai. Chúng tôi cần phải làm việc cật lực trong thời gian còn lại”.

Riêng trung vệ Cahill của Chelsea khi được hỏi về cái thua này, anh trả lời: “Hôm nay chúng tôi… lùn hơn trong mọi tình huống. Nhưng tôi cũng không hiểu vì sao thua. Chúng tôi không phải là những robot”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.