Trung Quốc sang Thái Lan mua cầu thủ 30 triệu USD

Bất chấp Champions League 2017 rơi vào bảng khủng, mở đầu là đến Úc làm khách trước Brisbane Roar nhưng Muangthong, đội bóng đại gia Thái Lan, vẫn quyết bán tay săn bàn hàng đầu của đội Cleiton Silva cho CLB Trung Quốc giá 100 triệu baht, tương đương trên 30 triệu USD. Đây là phi vụ lớn nhất của lịch sử bóng đá Thái Lan.

Cleiton Silva (đỏ) tại Thai- League

Như vậy là cơn sốt “đồng nhân dân tệ” không chỉ rút ruột các đại gia châu Âu mà lan sang cả Đông Nam Á.

Điều đáng nói là các đồng đội của Cleiton Silva như thủ môn Kawin, tiền đạo Dangda đều gửi lời chúc mừng người đồng đội đến từ Brazil tìm bến đổ mới ở Trung Quốc.

Vì Cleiton mới tái ký hợp đồng với Muangthong nên số tiền của vụ chuyển nhượng này hầu như toàn quyền sở hữu của Muangthong. Ngược lại khi sang CLB của Trung Quốc, Cleiton được trả lương tuần rất hậu hĩnh. Năm nay Cleiton 30 tuổi và từng hai lần đoạt danh hiệu vua phá lưới Thai- League (2012 và 2016).

Khi mới đến Thái Lan, Cleiton đá cho CLB Osotspa, năm 2012 chuyển đến BEC Tero Sána rồi gia nhập CLB Muangthong từ năm 2014.

Đây là một phi vụ thương mại, Muangthong chấp nhận thế để “kích hoạt” tính thương mại của bóng đá Thái Lan. Cách đây vài tuần, Muangthong cũng bán tuyển thủ quốc gia Tanaboon Kesarat cho CLB Chiang Rai để mang về 50 triệu baht (tương đương 16 triệu USD). Đấy là bản hợp đồng đạt kỷ lục lịch sử của cầu thủ nội bóng đá Thái Lan.

Như vậy trước thềm mùa giải này, Muangthong đã thực hiện hai phi vụ bán cầu thủ mang về cho CLB gần 50 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm