U-22 Malaysia muốn tránh ai ở bảng B SEA Games 29?

Lúc 19 giờ 45 hôm nay (tức 20 giờ 45 giờ Malaysia, 21-8), bảng A diễn ra trận chung kết bảng giữa U-22 Myanmar và U-22 Malaysia, đội nào thắng sẽ giành ngôi nhất bảng.

U-22 Malaysia sẽ chơi "cạn vốn" với Myanmar đêm nay.

HLV Ong Kim Swee của Malaysia tuyên bố: “Chúng tôi phải đánh bại Myanmar để nhất bảng nhằm tránh đội mạnh nhất bảng B. Mà nhất bảng B thì hiện nay có ba đối thủ Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đang tranh chấp”.

Như vậy rõ ràng người Malaysia, cụ thể U-22 Malaysia không “kén cá chọn canh” Thái Lan hay Việt Nam mà chỉ muốn nhất bảng A để tránh đội nhất bảng B.

U-22 Brunei (vàng) cũng đá cho U-22 Malaysia lên bờ xuống ruộng.

Rõ ràng cách nói của HLV Ong Kim Swee là có cơ sở rất lớn với những gì ông chứng kiến các trận bảng B, cụ thể là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Rõ ràng dưới góc nhìn của HLV Ong Kim Swee thì Việt Nam rất đáng gờm. Nếu gặp U-22 Thái Lan hoặc U-22 Indonesia thì U-22 Malaysia sẽ có trận tái đấu, bởi cách đây một tháng ba đội Malaysia, Thái Lan và Indonesia đã chạm trán nhau ở vòng loại U-23 châu Á. Ở đó Malaysia đánh bại Indonesia 3-0, thua Thái Lan 0-3, còn Thái Lan thì hòa Indonesia 0-0.

Dù đưa ra mục tiêu vô địch nhưng U-22 Malaysia đã có những trận thắng khó Singapore và Brunei.

Còn với U-22 Việt Nam? Đầu năm nay, khi U-22 của Malaysia do HLV Frank Bernhard dẫn dắt sang TP.HCM đá giao hữu thì thua U-23 Việt Nam 0-3, lần đó Malaysia không tập trung được thành phần mạnh nhất do nhiều trụ cột đang bận đá giải trong nước.

Ong Kim Swee cũng tin rằng học trò của ông sẽ khắc phục những sai lầm từ hai trận trước quá khó khăn khi chạm trán với Brunei và Singapore.

Trong khi đó HLV Gerd Zeise của Myanmar cũng tỏ rõ quyết tâm “không khoan nhượng chủ nhà Malaysia” mà phải đánh bại. Hỏa lực của Myanmar sau các trận vòng bảng là đáng nể khi họ đã ghi được 11 bàn qua ba trận, riêng Aung Thu có bốn bàn.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận rằng cuộc chạm trán với Myamar đêm nay thì đội khách không chịu áp lực bằng chủ nhà Malaysia. Ong Kim Swee cũng hứa sẽ chơi thứ bóng đá tấn công ở trận này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.

HLV Troussier không theo đội du đấu Tajikistan

HLV Troussier không theo đội du đấu Tajikistan

(PLO)- Ông thầy người Pháp Philippe Troussier vẫn cầm quân U-23 Việt Nam chơi vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Qatar nhưng ông sẽ giao cho trợ lý Moulay Lahsen dẫn đội du đấu hai trận ở Tajikistan.

Những nhà vô địch Run To Live 2024

Những nhà vô địch Run To Live 2024

(PLO)- Có hơn 6.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên cùng đông đảo người nước ngoài vừa có những trải nghiệm thú vị khó quên ở giải bán marathon Run To Live 2024 – Chạy vì cuộc sống vào sáng 10-3.

Tuấn Hải nhập viện, HLV Troussier lo sốt vó

Tuấn Hải nhập viện, HLV Troussier lo sốt vó

(PLO)- Pha vào bóng mang tính triệt hạ của Tăng Tiến (Quảng Nam) vào ống đồng của tuyển thủ quốc gia Tuấn Hải khiến cho tiền đạo của Hà Nội phải lên xe cứu thương nhập viện.

Ý nghĩa lớn của cuộc chơi quy mô Run To Live 2024

Ý nghĩa lớn của cuộc chơi quy mô Run To Live 2024

(PLO)- Cộng đồng chạy bộ trên cả nước đang có thêm một sân chơi chất lượng với những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị từ giải Run To Live - Chạy vì cuộc sống lần thứ nhất năm 2024 với sự tham gia của hơn 6.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên.