Việt Nam - Thái Lan (1-2): Lại thua Thái Lan!

Đúng một năm về trước hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam chết lặng trước hai bàn thắng Kanjana phỗng tay trên suất dự vòng chung kết World Cup 2015 thì chiều qua, các cô gái Việt lại thua Thái Lan lần nữa.

Vâng, những chướng ngại thực sự lớn đối với thầy trò HLV Takashi là từ vòng bán kết. Thực chất tuyển Thái Lan ở giai đoạn hiện nay họ đang có sự chuẩn bị rất tốt, bởi không chỉ giải Đông Nam Á này mà vào tháng 6 tới họ còn sang Canada dự World Cup chính vì thế thể lực và độ kết dính rất tốt.

Các cô gái Việt Nam lại thua Thái Lan trên sân Thống Nhất. Ảnh: XUÂN HUY

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên thì chừng 10 phút đầu trận các cô gái Thái đã vây ép cầu môn Kiều Trinh bằng những pha phối hợp nhỏ vỗ mặt rất ấn tượng. Rất may là hàng phòng ngự Việt Nam, nhất là thủ môn Kiều Trinh rất xuất sắc. Sau sự loạng choạng ấy tuyển Việt Nam kiên nhẫn dần lấy lại thế quân bình… và bắt đầu những pha dàn xếp mạch lạc hơn. Cầu môn Boonsing của Thái bắt đầu chịu nhiều sóng gió. Những pha đá phạt góc của Tuyết Dung bị các cầu thủ Thái đề phòng rất cao độ… Thế nhưng phút 30 cũng từ phạt góc, khi các cầu thủ Thái Lan che chắn cầu môn Boonsing ở góc gần thì Dung lại “nhẻo bóng xuống góc xa. Cùng lúc đó Nguyễn Thị Liễu lòn xuống đội đầu ghi bàn trong sự hò reo của hàng ngàn người hâm mộ.

Vào hiệp 2 Thái Lan có những thay đổi chiến thuật. Biết mình khỏe hơn, các cầu thủ Thái gia tăng sức tấn công cũng như tạo sức ép toàn mặt sân điều này làm các cô gái Việt Nam hao tổn sức rất nhiều, khó triển khai lối chơi kỹ thuật. Phút 72, nhận được đường chuyền dọc sườn Nisa Romyen lao xuống tì đè với trung vệ của tuyển Việt Nam rồi dùng chân gẩy bóng sệt hạ gục Kiều Trinh đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phải nói rằng Kanjana - một nửa linh hồn của đội Thái là không ngoa. Ngoài việc thu hút đối phương về mình, giỏi kỹ thuật đi bóng thì phút 78, chính Kanjana lùi về như một hậu vệ tham gia phòng ngự và cứu bàn thua ngay trên vạch vôi cầu môn… Sau đó tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nữa song không ghi thêm bàn.

Hai đội bước và hai hiệp phụ và ngay những phút đầu hiệp phụ thứ nhất thì lại Nisa Romyen hoàn thành cú đúp và là bàn thắng duy nhất của 30 phút hai hiệp phụ, đưa Thái Lan vào chung kết.

Trận bán kết trước đó Myanmar đã bất ngờ đánh bại U-20 Úc với tỉ số 1-0 (Y. Oo ghi phút 50).

Ngày mai (10-5) diễn ra trận tranh hạng ba giữa U-20 Úc - Việt Nam (16 giờ), trận tranh ngôi vô địch Myanmar - Thái Lan (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm