Vòng 10 V-League 2016: Đội hình chắp vá, á quân thảm bại

Hà Nội T&T ra quân không có mũi tấn công của tiền vệ Victor Omazabat, tiền đạo Gonzal Marmonkie cùng trung vệ thép Đại Đồng vì những thẻ phạt. Đây lại là trục giữa xương sống, mang lại nhiều chiến thắng gần đây cho Hà Nội T&T. Trong khi đó, sự trở lại của Văn Quyết không khỏa lấp được những khoảng trống to lớn này.

Trong khi đó, đội bóng chủ nhà XSKT Cần Thơ sau chuỗi thất bại liên tiếp trước QNK.Quảng Nam và Sana Khánh Hòa BVN, ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ xứ Tây Đô.

Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Vũ Quang Bảo lấy lại hình ảnh.

Với thể lực và sự sung mãn của mình, tiền đạo Patiyo xé nát hàng phòng ngự Hà Nội T&T. Ảnh: Nguyên Huy

Khán giả đã không phải chờ lâu khi chỉ phút thứ 6, Oseni đánh đầu khiến thủ môn Văn Công vào lưới nhặt bóng từ đường tạt bóng của Patiyo. Một lần nữa sự hiệu quả của bộ đôi “sát thủ” này cho thấy số tiền bỏ ra để mang cặp đội này về là hoàn toàn xứng đáng.

Thiếu vắng các trụ cột đã khiến các học trò HLV Chu Đình Nghiêm chịu một thế trận dồn ép từ đội chủ nhà. XSKT Cần Thơ đã tận dụng triệt để sự thiếu vắng của hàng công, cộng thêm bàn thắng dẫn trước khiến chủ nhà càng lúc càng hưng phấn.

Oseni ăn mừng bàn thắng ở ngay phút thứ 6. Ảnh: Nguyên Huy

Trong khi Hà Nội T&T loay hoay phản công thì Cần Thơ dồn bóng cho hai tiền đạo Oseni và Patiyo phản công. Gần cuối trận, Oseni nhân đôi cách biệt với bàn thắng đẹp vượt qua trung vệ Minh Hải, tung cú sút biến hóa khiến thủ môn Văn Công bó tay.

Hà Nội T&T dâng lên hòng san bằng tỉ số đã để “hở sườn”, tạo cơ hội cho Đinh Hoàng Max ấn định tỉ số 3-0, đặt dấu chấm hết cho Hà Nội T&T.

Với trận thắng này, đội bóng Tây Đô leo lên vị trí thứ 5 trong bảng tổng sắp sau vòng đấu thứ 10. Đẩy Hà Nội T&T tụt xuống vị trí thứ 8.

HLV Vũ Quang Bảo rất hạnh phúc với chiến thắng ba sao này. Ảnh: Nguyên Huy

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đình Nghiêm cho biết: “Hà Nội T&T đã chơi không tệ trong trận đấu này, đặc biệt là bộ ba Văn Quyết, Thành Lương, Samson liên tục khuấy đảo trước khung thành của Bửu Ngọc. Với nhiều pha bật tường hiệu quả, tuy nhiên may mắn đã không đến với đội bóng của chúng tôi”. 

“Trận đấu này ghi nhận sự thành công của sự tổ chức, tôi đã nói khu trung tuyến chính là mấu chốt quan trọng và chúng tôi đã làm rất tốt, đúng với ý đồ chiến thuật” - HLV Vũ Quang Bảo chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm