Cầu mong Nam Hải trở lại sân cỏ…

Cách đây hơn 10 ngày, đồng đội từng chơi chung màu áo Cảng Sài Gòn với cựu cầu thủ Nguyễn Nam Hải (Hải “cụ”) nghe tin anh đột quỵ sau một trận đấu, nhiều người đã không cầm được nước mắt. 

Họ quyết định tổ chức đá bóng để tri ân đồng đội, vừa kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện vì một cựu cầu thủ và HLV tuyến trẻ của Trường Năng khiếu kiên cường vượt qua cơn bạo bệnh… 

 Nghệ sĩ Việt Anh hiện là chủ tịch danh dự của đội Cựu sinh viên TP.HCM cảm ơn anh Phổ - Giám đốc Công ty Bảo vệ Kiên Long đã ủng hộ số tiền 30 triệu đồng.

Cựu cầu thủ Đặng Trần Phúc thay mặt em là tuyển thủ Đặng Trần Chỉnh tham gia trận đấu thiện nguyện. Bận dẫn dắt B. Bình Dương tập huấn ở Đà Nẵng nhưng ngày nào Đặng Trần Chỉnh cũng điện thoại về hỏi thăm bạn cũ Hải “cụ”.

 Đồng đội cũ trong màu áo Cảng Sài Gòn và đại diện đội Cựu sinh viên TP.HCM đã quyên góp hỗ trợ cho anh Nam Hải hơn 100 triệu đồng. Tất cả đều cầu mong anh vượt qua cơn đau và phần nào chia sẻ với những vất vả của một HLV hiền lành ở trong cảnh “gà trống nuôi con”.

 Cựu HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm của đội U-19 Việt Nam ngày nào cũng vào BV Nhân dân Gia Định chăm sóc bạn. Anh chơi thân với Hải “cụ” từ những ngày đầu học đá bóng và biết rất rõ gia cảnh của bạn. May mắn là bên cạnh Nam Hải còn có nhiều người thân, phụ huynh của các học trò chung tay hỗ trợ.

 Bầu Thắng, bầu Đức hay bà bầu Huỳnh Trang Nhi khi nghe kể về cuộc sống khó khăn của Nam Hải đã rất xúc động và gửi chút quà cho anh. Không ai ngờ một cựu cầu thủ mạnh mẽ trên sân bóng như anh lại đổ bệnh sau cơn nhồi máu cơ tim.

Anh Xuân (bìa phải), anh ruột của Nam Hải bùi ngùi cho biết đã qua 11 ngày em trai anh nằm trên giường bệnh chống chọi với tử thần. Đến trưa 14-1, sức khỏe của Nam Hải có ổn định hơn nhưng vẫn phải ở trong chế độ chăm sóc đặc biệt. 

Phó Chủ tịch AFF Dương Vũ Lâm (bìa phải) và Tổng Thư ký Liên chi hội Cựu cầu thủ Hồ Nguyễn (thứ hai từ phải sang) cũng đến sân Tao Đàn kêu gọi ủng hộ cho cựu cầu thủ Nam Hải. Ai cũng cầu mong cho anh vượt qua cơn bạo bệnh để trở lại sân cỏ với đồng đội. 

Rất nhiều đồng đội cũ, bạn bè, người thân của Hải “cụ” đã đến sân bóng rất sớm để chung tay giúp đỡ anh đang rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo. Ba của Nam Hải năm nay đã 85 tuổi, hiện cũng đang cấp cứu ở bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm