Chủ tịch CLB Long An: 'Chúng tôi bị ép trắng trợn'

Clip chủ tịch CLB Long An bức xúc với cách cầm còi của trọng tài và đề nghị C45 vào cuộc.

Trận đấu thuộc vòng 6 V-League giữa CLB TP. HCM và Long An trên sân Thống Nhất đã xảy ra sự cố cực kỳ nghiêm trọng trong những phút cuối. Khi tỉ số đang là 2-2 thì trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã thổi phạt đền sau tình huống va chạm giữa Hoàng Lâm (Long An) và Dyachenko (TP. HCM).

Các cầu thủ Long An đã phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài và bỏ dỡ trận đấu hơn 10 phút. Sau khi trở lại thi đấu, Long An thi đấu như bỏ mặc tất cả và buông cho CLB TP. HCM mặc sức ghi bàn.

Kết quả CLB TP. HCM có trận thắng đậm 5-2 còn bóng đá Việt Nam xảy ra sự cố đáng xấu hổ.

Trọng tài Thư đã có những quyết định gây tranh cãi khiến CLB Long An bức xúc. ẢNH: HUY PHẠM.

Bức xúc sau trận đấu, chủ tịch CLB Long An, Võ Thành Nhiệm phát biểu ngay trên sân, “Với vai trò người đứng đầu CLB Long An, đứng trên khán đài tôi không thể chịu nổi và phải xuống sân. Tất cả những người trên sân đều thấy, tình huống đầu tiên là một quả penalty, chúng tôi bị ép, tay đang sát người, đá trúng vào tay, penalty khi đội chúng tôi đang dẫn trước. Tôi chẳng hiểu được, trọng tài không phải chuyên môn kém.

"Tôi cũng đề nghị C45 (Cục cảnh sát hình sự) vào cuộc. Đây là sự cố rất nghiêm trọng, bóng đá Việt Nam nếu để những trọng tài này còn cầm còi thì coi như bóng đá sẽ không có khán giả và không có ai muốn xem bóng đá ”, ông Võ Thành Nhiệm nói.

“Nếu tình trạng này còn tái diễn chúng tôi sẽ bỏ bóng đá không làm nữa. Chúng tôi đá sân nhà bị ép, đi sân khách càng bị ép trắng trợn hơn. Thật không thể tưởng tượng được. Bao nhiêu con người ở đây đều thấy rõ”, chủ tịch CLB Long An bức xúc.

"Trận đấu hôm nay có sự hiện diện của trưởng ban tổ chức giải, có ban giám sát,…  Chúng tôi quá thất vọng. Trọng tài Thư là trọng tài có tiếng, đẳng cấp FIFA mà lại thổi những tình huống sơ đẳng như vậy. Quả đầu anh ta nói lỗi nhận định, nhận định gì mà người ta thua mới nói lỗi nhận định. Quả thứ hai tôi chẳng hiểu vì sao lại là penalty. Cố tình cho đội chúng tôi thua, muốn chúng tôi thua thì cầu thủ chúng tôi sẽ đứng đó, cứ đá đi.

Nếu mà chúng tôi đá, có gỡ lại thì cũng thua nữa. Cầu thủ đá sẽ mất sức, nên muốn ăn chúng tôi bao nhiêu quả cứ đá”, chủ tịch CLB Long An nói về tình huống các cầu thủ nhà “buông” không đá nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.