Cơ hội cho Tuấn Anh khi khoác áo Yokohama

Dù cái gối hơi yếu của Tuấn Anh hai năm nay thường băng bó mỗi khi ra sân nhưng Tuấn Anh là cầu thủ có lối chơi hiện đại cùng tố chất thủ lĩnh ở giữa sân. Tuấn Anh có nguồn thể lực sung mãn và là mẫu tiền vệ có lối chơi thông minh, giàu thể lực. Tinh thần chiến đấu của Tuấn Anh cũng rất cao và không ngại va chạm. Trong thế khó khăn của HA Gia Lai khi thiếu người, có lúc Tuấn Anh lùi về đá trung vệ và anh chơi không chỉ tròn vai mà còn dâng lên đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ phòng ngự. Hy vọng trong môi trường bóng đá Nhật tính thượng tôn luật chơi cùng tinh thần chiến đấu cao, Tuấn Anh sẽ tiếp tục bước lên những tầm cao mới.

Có thể nói rằng trong trận HA Gia Lai làm khách tại Đồng Nai ở giai đoạn cuối V-League mùa qua, đó là trận đấu mà Tuấn Anh chơi hay nhất, nguồn thể lực, sức mạnh, sức bền và tinh thần chiến đấu rất cao. Tuấn Anh thường xuyên chạm mặt với cầu thủ cao to phía đội chủ nhà Nsi nhưng cầu thủ trẻ của HA Gia Lai hầu như không chịu khuất phục và sẵn sàng đấu tay đôi. Ở trận đó Tuấn Anh tỏ ra là một nhạc trưởng rất hay, rất hiệu quả trong việc tổ chức tấn công, điều chỉnh nhịp lối chơi của toàn đội HA Gia Lai.

Sang Nhật thi đấu trong màu áo Yokohama FC chơi xung quanh những người đồng đội tất nhiên là có chất lượng cao hơn và ít áp lực hơn Tuấn Anh sẽ tiếp tục phát triển lên những tầm cao mới.

Giải J-League dù là J-League 2 nhưng nó vô cùng thách thức với các cầu thủ thuộc hàng ngôi sao ở Đông Nam Á. Các ngôi sao của Indonesia, Malaysia và Việt Nam có Công Vinh từng khoác áo Sapporo nhưng khả năng thành công là không cao vì thể lực, sức mạnh và tư duy chiến thuật của các cầu thủ Đông Nam Á vẫn có sự khác biệt rất lớn so với nền bóng đá Nhật.

Hy vọng tuổi đời còn trẻ và có được sự trang bị chu đáo trong quá trình đào tạo bài bản từ tấm bé, Tuấn Anh tạo ra bước ngoặt mới khi cầu thủ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng… đổ bộ vào bóng đá Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm