Con hư tại mẹ!

Sau đó gặp lại những quan chức từng tự tin tuyên bố thì chỉ nghe chữa thẹn: “Chúng tôi không ngờ là họ sa chân và biến chất như thế”.

Chuyện con hư đấy, một cựu trọng tài từng tâm sự: “Nếu các quan chức và cả những giám sát hay những người có quyền sinh quyền sát đến trọng tài mà nghiêm khắc và đừng bỏ qua những “chuyện nhỏ” thì chắc chắn trọng tài sẽ không dám “lậm” và sa đà như thế. Chưa kể là nhiều trọng tài còn làm theo ý “cấp trên” khi đánh hơi và ngửi mùi rất nhanh”.

Mới đây, nghe chuyện Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi bênh vực các trọng tài vào đúng lượt đấu mà nhiều đội than phiền ở cả hạng Nhất lẫn V-League thì nhiều người thực sự lo lắng. Lo vì “lệnh cấm” các CLB không được đề cập đến trọng tài như một vùng cấm và truyền thông có lúc thấy chướng mắt nhưng hỏi thì cũng bị chặn lại bởi luật bất thành văn thì có khác gì mặc áo giáp cho trọng tài.

Nhiều người trách ông trưởng Ban Trọng tài chỉ giỏi đối phó với truyền thông bằng những lời bóng bẩy cho trọng tài. Trong khi đó, vài năm trước khi ông Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên chỉ mới đề nghị loại vĩnh viễn hai trọng tài vì có thông tin cho rằng vòi vĩnh CLB thì Ban Trọng tài nín thinh và y lệnh.

Rõ ràng là lúc cần có chính kiến thì lại chẳng thấy ai đứng ra bảo vệ trong khi có đội bị đè ngửa và kêu cứu thì lại nhanh tay, nhanh miệng cho khoác áo giáp.

Trọng tài Việt Nam chỉ tiến bộ khi “cấp trên” ứng xử đúng mực với họ và biết dạy dỗ, biết chỉ ra đúng sai thay vì bao bọc để che đi những tồn tại của cả làng bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm