Đá cho bõ ghét

Bảy trận thắng liên tiếp của họ đã san bằng kỷ lục của HA Gia Lai nắm giữ từ năm 2004, khi đội bóng phố núi có đội hình “dream team” thời của Kiatisak muốn thắng ai thì thắng.

Hải Phòng bây giờ không mạnh đến mức sẽ bách chiến bách thắng mãi nhưng sự tự tin và ý thức màu cờ sắc áo giúp họ không ngán bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, tướng trẻ Việt Hoàng vẫn thận trọng và không chút “lên gân” vì phải giữ gìn cho mình lẫn cầu thủ đôi chân trên mặt đất.

Điều quan trọng nhất trong bối cảnh làng bóng Việt Nam lâu nay còn là kiểu trâu buộc ghét trâu ăn hoặc ăn không được phá cho hôi với những “đòn hội đồng”. HLV Vương Tiến Dũng (đã thiết kế chiếc HCĐ cho Hải Phòng hơn 10 năm trước) từng thất bại ở Bình Dương khi cao hứng đòi thắng như chẻ tre để đăng quang. Hồi năm 2005, ông Dũng giúp Bình Dương bất bại lượt đi nhưng sau đó ông lỡ lời đòi lặp lại lịch sử liền bị các đội xúm lại chơi cho bõ ghét. Bình Dương xấc bấc xang bang và kết cục là ông Dũng bị sa thải.

Nhiều đội khác như Thanh Hóa, SL Nghệ An, Hà Nội T&T, HA Gia Lai,… từng có thời điểm nổi như cồn vì cách chơi ấn tượng rồi sau đó xìu dần khi bị đặt vào thế “mãnh hổ nan địch quần hồ”.

Hải Phòng bây giờ có rất nhiều ưu thế tương tự, mang dáng dấp của một nhà vô địch, như sự đồng lòng của một tập thể, sức mạnh vượt trội của ngoại binh, lối chơi thực dụng và đặc biệt là sức cổ vũ lớn từ “chảo lửa” Lạch Tray. Tuy nhiên, họ vẫn còn e ngại khi chỉ mới qua bảy vòng đấu toàn thắng.

Hy vọng Hải Phòng biết mạnh dạn nắm bắt thời cơ khi cờ đến tay và cái chính là tránh vết xe đổ của nhiều đội lỡ tuyên bố sớm đoạt ngôi vô địch sẽ lợi bất cập hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm