Giá trị của chiếc cúp

Chương trình ở chung kết Cúp Quốc gia rất rộn ràng với nhiều trò ca hát nhảy múa, biểu diễn nghệ thuật đường phố, bốc thăm trúng thưởng,… Tất cả nỗ lực của ban tổ chức sân Bình Dương là mong muốn khán giả kéo đến đầy sân bớt ngao ngán hơn với thực đơn nhiều món, không chỉ là bóng đá và chiếc cúp.

Chợt nhớ hồi tuần trước, B. Bình Dương sau khi đăng quang V-League trước hai vòng đấu lại không chịu nhận cúp chung vui với khán giả nhà ở trận cuối trên sân nhà vòng 25 mà chờ đến vòng cuối nâng cúp tại sân khách Đồng Tháp. Chính sự chủ động của B. Bình Dương cũng khiến ban tổ chức giải bất ngờ và bị động khiến cho buổi lễ lên ngôi của thầy trò Mai Đức Chung không thể phủ sóng rộng rãi trên kênh truyền hình quốc gia như thường lệ dành cho các nhà vô địch.

Việc B. Bình Dương chờ hết V-League mới nhận cúp tại sân khách nhằm giúp cầu thủ tập trung hơn cho suốt giải đấu và cho cả trận cuối ở Cúp Quốc gia chỉ là một cái cớ. Điều này không thể đánh lừa cầu thủ và bằng chứng là B. Bình Dương ở vòng 25 trên sân nhà đã thua muối mặt QNK Quảng Nam 1-3 khiến ông Mai Đức Chung phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Nguyên nhân chính của sự việc này là rút kinh nghiệm ở mùa bóng trước, B. Bình Dương từng đón cúp ở sân nhà trong sự quạnh vắng người xem, gây ra một cảm giác lạc lõng và buồn bã cho chính họ lẫn các nhà tài trợ.

Vì thế lần này, B. Bình Dương không chỉ muốn “đãi” khán giả bằng một trận đấu hay với kỳ phùng địch thủ Hà Nội T&T mà còn muốn thu hút người xem đến sân đông đảo hơn với những màn lễ hội ngoài bóng đá. B. Bình Dương còn treo thưởng đến 2 tỉ đồng cho cầu thủ (ngoài giải thưởng 1 tỉ đồng cho đội đoạt cúp của ban tổ chức giải) nhằm kích hoạt động lực cho những đôi chân sau một mùa giải V-League mệt mỏi.

Giá trị của chiếc cúp Quốc gia đã được các nhà làm bóng đá Bình Dương nâng cấp lên rất nhiều lần qua việc tạo thêm doping tiền thưởng lẫn phần lễ hội giúp cho trận đấu thêm sinh động sau nhiều mùa từng bị xem là gánh nặng.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm