Hoàng Xuân Vinh vuột HCV 50 m súng ngắn Olympic

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc hành trình lịch sử của mình với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạ tại đấu trường Olympic. 

Hoàng Xuân Vinh thi đấu tại vòng chung kết 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vui mừng với chiến tích lọt vào tranh chung kết 50 m súng ngắn cá nhân nam.

Có tổng cộng 41 tay súng dự tranh nội dung này, đoàn Việt Nam ngoài Hoàng Xuân Vinh còn có xạ thủ Trần Quốc Cường tranh tài.

Tại vòng đấu loại, các xạ thủ thi đấu tổng cộng sáu lượt bắn. Đặc biệt do trường bắn Olympic Center nằm ngoài trời, thời tiết Rio tại thời điểm này có mưa lớn, gió mạnh nên ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của các xạ thủ.

Kết thúc sáu lượt bắn với các điểm số: 90, 93, 91, 92, 96 và 94, Xuân Vinh ghi tổng cộng 556 điểm (11 phát trúng hồng tâm) xếp vị trí thứ 6 chung cuộc trở thành một trong tám tay súng giành quyền vào tranh chung kết.

Xếp nhất ở đợt bắn vòng loại là xạ thủ đương kim vô địch Olympic - Jin Jongoh (Hàn Quốc) đạt 567 điểm. Tiếp theo là sáu xạ thủ giành quyền vào tranh tài vòng chung kết gồm có: Pang Wei (Trung Quốc) 565 điểm, Han Seungwoo (Hàn Quốc) 562 điểm, Gontcharov Vladimir (Nga) 557 điểm, Kim Song Guk (557 điểm), Kop Pavol (Slovakia) và Wang Zhiwei (Trung Quốc) cùng được 556 điểm.

Sở dĩ cùng bằng 556 điểm so với hai đối thủ Kopp Pavol và Wang Zhiwei nhưng Hoàng Xuân Vinh xếp chung cuộc vị trí thứ 6 nhờ hơn các đối thủ chỉ số phụ.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết nội dung 50 m súng ngắn nam diễn ra lúc 22 giờ đêm nay (giờ Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm