Hơn thua giữa hai nền bóng đá

Qua những lần thay đổi người và điều chỉnh chiến thuật (chủ yếu trong phòng ngự) của HLV Miura đều cho thấy rất khó hóa giải được sức tấn công của Thái Lan. Khi đội tuyển Việt Nam phòng ngự chiều sâu, nhiều tầng, các tiền vệ và thậm chí Công Vinh cũng lùi về sau hỗ trợ thì sức ép liên tục đè nặng lên hàng hậu vệ và cả thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Phòng ngự xa cầu môn thì liên tục bị những đường chuyền dài của đối thủ rót xuống hai biên còn phòng ngự dày đặc cận thành thì những pha phối hợp nhỏ, nhanh và đột phá cá nhân của cầu thủ Thái luôn buộc cầu thủ Việt Nam phạm lỗi.

Ông Miura muốn đá đẹp, muốn đôi công nhưng cầu thủ Thái không cho khoảng trống lẫn không cho cầm bóng để chơi thứ bóng đá đấy. Ngược lại để đối phó với sức mạnh liên tục ép xuống từ đội chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam từ quá nhiệt, quá hăng trong khi đối thủ thì quá trên cơ nên dẫn đến liên tục phạm lỗi.

Cái thua của tuyển Việt Nam trước Thái Lan là cái thua của cả một nền bóng đá chứ không phải cái thua của đơn thuần một trận đấu hay trong những tình huống.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm