GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC KHỐI CHÍNH QUYỀN 2015

Khi chị em sút bóng

Giải được sự hưởng ứng ngoài mong đợi của những nhà tổ chức bởi choáng ngợp trước cảnh các chị em nhiệt tình quá. Điển hình như báo Pháp Luật TP.HCMvừa “nhận lệnh” cấp trên giao tổ chức đội bóng đại diện Sở Tư pháp TP.HCM thì lập tức các chị đăng ký kín luôn danh sách 20 cầu thủ. Thế là HLV Công Tuấn và ông bầu Quang “mập” phải làm một cuộc sát hạch ở sân cỏ nhân tạo để thử chân cẳng các chị em và còn bị giận hờn là thiên vị “Em cũng chân dài như “nhỏ kia” sao không cho em thi đấu…”. Và thật lạ là buổi tập nào cũng đông đủ và đúng giờ bất kể trời mưa. Hoặc như đội Thành đoàn được HLV Anh Thi vốn là trọng tài TP.HCM đã “bật mí”: “Nhìn các chị em vậy chứ “máu” hơn các cầu thủ nam và tập luyện nghiêm túc lắm. Thậm chí là khi HLV thấy trái gió trở trời hạ giáo án xuống là các chị lên tiếng đòi tập đủ khối như các bạn nam”.

Vì là giải phong trào và là chỗ để chị em thể hiện tài năng tiềm ẩn nên ban tổ chức khá rộng tay chứ không cứng nhắc với điều lệ. Chẳng hạn đến giờ thi đấu mà có đội chưa đủ năm VĐV ra sân thế là đành thuyết phục đội còn lại chờ. Thế nên ngày khai mạc mới có chuyện dàn cầu thủ Sở Tư pháp TP.HCM chờ đội bạn gần 15 phút làm nóng đến “khét” luôn đến khi thấy bóng dáng đội bạn lên mặc áo thi đấu thì vỗ tay rầm trời. Có cô còn vô tư hỏi han đội bạn nếu không đủ người thì “bên đây” (tới 20 cầu thủ) sẵn sàng tăng cường cho đủ (!?).

Sau trận “tuyển Việt Nam” gặp “Man xanh”. Ảnh: XUÂN HUY

Tăng Thị Khánh Ly (Sở Tư pháp TP.HCM) sút phạt trực tiếp ghi bàn, chị cũng đang  dẫn đầu giải vua phá lưới với bốn bàn sau hai trận. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Công Tuấn đang dặn dò cầu thủ nhà: “Cứ đá trúng bóng là OK rồi!”. Ảnh: XUÂN HUY

16 đội đăng ký tham dự, đội nào cũng đồng phục chỉnh tề nhưng khổ nỗi quần áo nhiều size nên có chị quần xuống đến gần ống quyển còn có chị thì lưng quần lên đến gần… ngực.

Thú vị nhất là trận Sở Tư pháp TP.HCM - Sở Quy hoạch - Kiến trúc một bên mặc áo đội tuyển Việt Nam (Sở Tư pháp TP.HCM) còn một bên thì ôm nguyên bộ “Man xanh”. Tưởng “lịch sử” tháng trước ở sân Mỹ Đình tái hiện, nào ngờ lần này là “tuyển Việt Nam” thắng đậm “Man xanh” đến 3-0 giành vé đầu tiên vào tứ kết.

Những đôi chân nữ quen việc văn phòng, công sở ra sân cọ quẹt trái bóng thật dễ thương. Có khi cả tám chi bu lại một trái bóng thế mà bóng vẫn không đi. Có chị lỡ đánh đầu rồi hét lên chu choa xong ra sân xin dầu nóng.

Dù là giải phong trào nhưng tính hấp dẫn vẫn tăng cao nhất là ở ngoài sân toàn các cổ động viên thứ thiệt hét vang cả nhà thi đấu Phú Thọ.

Một sân chơi thật vui và thật ý nghĩa.

Sở Tư pháp TP.HCM nhất bảng B đoạt vé đầu tiên vào tứ kết

Với đội hình đa phần là các cây viết nữ của báo Pháp Luật TP.HCM, đội Sở Tư pháp TP.HCM đã xuất sắc toàn thắng cả hai trận trước BQL Khu NN CNC (2-0) và Sở Quy hoạch-Kiến trúc (3-0) giành vé đầu tiên vào tứ kết với ngôi đầu bảng B.

8 giờ sáng 13-8 bốn cặp tứ kết sẽ diễn ra giữa các cặp: Sở Tư pháp TP.HCM - UBND TP.HCM; Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) - Sở NN&PTNT; Thành đoàn TP.HCM - Sở Quy hoạch-Kiến trúc; BQL XDCT NCDT - Cục Thi hành án dân sự.

Hai cầu thủ Tăng Thị Khánh Ly (Sở Tư pháp TP.HCM) và Võ Thị Hồng Nhung (HTV) đang tạm dẫn đầu giải vua phá lưới với bốn bàn thắng.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm