Khi DN tình nguyện gắn bó dài lâu với bóng đá ‘phủi’

Bây giờ thì những nhà tổ chức nâng cấp lên thành giải hạng Nhất phong trào nhưng cả người dự lẫn người xem đều xác định tiền thân của giải là bóng đá “phủi” Hà Nội được người hâm mộ đón nhận và hưởng ứng rất mạnh.

Giải thu hút 12 đội, trong đó có nhiều đội sở hữu các cựu tuyển thủ, các cầu thủ đã giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Giải diễn ra từ ngày 24-4 đến 10-7 theo thể thức “League”. Những lần trước giải “phủi” được đón nhận rất đông và có những trận hấp dẫn nhiều khán giả hơn cả V-League trên sân Hàng Đẫy. Qua đó là cách tổ chức chuyên nghiệp của những người yêu bóng đá “phủi” khiến nhà tài trợ Bia Sài Gòn mong muốn được gắn bó dài lâu với giải qua nhiều mùa. Được biết vì tiếng vang của giải, không ít doanh nghiệp cũng muốn đến và được tài trợ vì ý nghĩa và mức độ thành công của giải.

Giải năm nay các trận diễn ra vào những ngày Chủ nhật tại Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể thao CAND tại Hà Nội. Dù là giải phong trào nhưng năm nay những nhà tổ chức đưa cả vào điều lệ có đội xuống hạng và cũng có đội thăng hạng, hấp dẫn không kém gì V-League. Nét đặc biệt của giải là sự trung thực, máu lửa và hết mình của các đội cùng tính đối kháng và màu cờ sắc áo cao.

Đến dự buổi ra mắt giải, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ mong muốn giải đấu phát triển về chiều rộng và chiều sâu hơn nữa để thu hút các đội từ các địa phương khác như miền Trung và cả miền Nam ra tham gia.

Lịch thi đấu vòng 1 (ngày 24-4): HBG - Coca; Bằng Hữu - Vinapros; Gia Việt - Nguyễn Trãi; Cộng - Phương Oanh; BIDV Quang Trung - Du Lịch; Dương Nội - EOC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm